“มนุษย์สลาก” บุกทำเนียบ ค้านเพิ่มสลาก 90 ล้านฉบับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เครือข่ายประชาชนปฏิรูปสลาก ยื่นจดหมายเปิดผนึกถึง พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้ทบทวนการเพิ่มจำนวนสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ถึง 90 ล้านฉบับ จากเดิม 37 ล้านฉบับ

วันนี้ (5 ก.ย.61) เวลา 10.00 น. เครือข่ายประชาชนปฏิรูปสลาก เครือข่ายเด็กรุ่นใหม่ไม่พนัน และนักเรียนนักศึกษา ชาวบ้านกว่า 30 คน ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ชื่อ “มนุษย์สลาก” โดยนำลอตเตอรี่พันรอบตัวและโปรยกระจาย เพื่อสื่อถึงการคัดค้านปริมาณฉลากที่มากเกินไป พร้อมยื่นจดหมายเปิดผนึกถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ทบทวนการเพิ่มจำนวนสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ถึง 90 ล้านฉบับ จากเดิม 37 ล้านฉบับ เนื่องจากสำนักงานสลากฯมุ่งแต่จะหาเงินเข้ารัฐ โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบต่อปัญหาสังคม ปลูกฝังค่านิยมการเล่นการพนันให้กลายเป็นเรื่องปกติ และไม่ใช่แนวทางแก้ปัญหาการจำหน่ายสลากฯเกินราคาที่ตรงจุด

ทั้งนี้ งวดวันที่ 16 ส.ค.2561 สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลพิมพ์ลอตเตอรี่เพิ่มอีก 1 ล้านฉบับ ทำให้มีจำนวนลอตเตอรี่ที่เข้าสู่ระบบในงวดนี้ถึง 88 ล้านฉบับ ซึ่งกองสลากฯได้แบ่งการจัดสรร ให้ผู้จองซื้อผ่านตู้เอทีเอ็มและแอพพลิเคชันธนาคารกรุงไทย 58 ล้านฉบับ จากเดิม 57 ล้านฉบับ ส่วนอีก 30 ล้านฉบับ เป็นการจัดสรรให้ตัวแทนจำหน่ายผ่านระบบโควต้า

สำหรับการพิมพ์ลอตเตอรี่เพิ่มของกองสลากฯ เป็นการพิมพ์เพิ่มครั้งที่ 3 ของปีนี้ จากเดิมมีอยู่ด้วยกัน 71 ล้านฉบับ จากนั้นในครั้งแรกพิมพ์เพิ่มเป็น 80 ล้านฉบับ ครั้งที่สองอีก 7 ล้านฉบับ เป็น 87 ล้านฉบับ และครั้งล่าสุดพิมพ์เพิ่มอีก 1 ล้านฉบับเป็น 88 ล้านฉบับ

อ่านข่าว : พิมพ์ “ลอตเตอรี่” เพิ่มล้านฉบับตัดตอนขายหวยเกินราคา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ