เจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสาเหตุรถกระบะติดใต้อุโมงค์ย่านประเวศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่กู้รถกระบะที่ติดใต้อุโมงค์ลอดใต้ทางรถไฟ บริเวณทางเข้าออกหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านประเวศ ขึ้นมาได้แล้ว และอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบหาสาเหตุที่รถลงไปติดใต้อุโมงค์จนเป็นเหตุให้คนขับเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่เขตประเวศ อยู่ระหว่างหาสาเหตุที่มีปริมาณน้ำมากผิดปกติ พร้อมยืนยันว่าปั๊มสูบน้ำของหมู่บ้านไม่เสีย

จากกรณี น.ส.ภานุมาศ แซ่แต้ อายุ 41 ปี ซีอีโอบริษัทเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ขับรถกระบะโตโยต้า รีโว่ จมน้ำท่วมขังภายในอุโมงค์ลอดทางรถไฟ บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านโกลเด้น นครา ถนนเลียบวงแหวนกาญจนา มุ่งหน้าพระราม 9 ซอยอ่อนนุช 65 แขวงและเขตประเวศ เป็นเหตุให้เสียชีวิตอย่างน่าสลดใจ

เมื่อวานนี้ พันตำรวจเอก อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผู้กำกับการ สน.ประเวศ พร้อมด้วยนายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ ได้สั่งให้สูบน้ำเพื่อดึงรถกระบะขึ้นมา

นายธนะสิทธิ์ เปิดเผยว่า ที่เกิดเหตุเป็นอุโมงค์ลอดทางรถไฟของหมู่บ้านหรูทำสัญญาเช่าขออนุญาตการรถไฟสร้างขึ้น โดยมีการติดตั้งระบบสูบน้ำตามมาตรฐาน เพราะหน้าฝนจะมีน้ำท่วมขังในอุโมงค์บ่อยครั้ง ช่วงเวลาเกิดเหตุมีปริมาณน้ำฝนเพียง 16.4 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง  แต่ทำไมถึงมีปริมาณน้ำไหลลงอุโมงค์เยอะขนาดนี้ ทั้งนี้ได้รับรายงานว่า ในคืนดังกล่าว พบท่อส่งน้ำของเครื่องสูบน้ำแตก หมู่บ้านจึงปิดเครื่องสูบน้ำ และเป็นจังหวะที่ผู้ตายขับรถออกจากหมู่บ้านลุยน้ำในอุโมงค์

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถกู้ซากรถขึ้นมาได้ในช่วงเย็นวานนี้ สภาพรถเต็มไปด้วยดินโคลน รถอยู่ในลักษณะจอดขวางอุโมงค์ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าเกิดจากกระแสน้ำ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 7 ชั่วโมง ในการสูบน้ำออกจากอุโมงค์  เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตขับรถออกจากหมู่บ้านช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 5 กันยายน เพื่อลุยน้ำใต้อุโมงค์ แต่เครื่องยนต์ดับกะทันหัน ซึ่งขณะนั้นระดับน้ำประมาณ 1 เมตร แต่น้ำเกิดทะลักเข้าท่วมอุโมงค์จนเต็ม ทำให้ผู้เสียชีวิตหนีออกมาจากรถไม่ทัน

ด้านพันตำรวจเอก อลงกรณ์ ระบุว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบปากคำรปภ.  4 คน ในที่เกิดเหตุ รวมถึงนิติบุคคล โดยจะตรวจสอบว่าเกิดจากความประมาทของฝ่ายใดหรือไม่ โดยมีข้อมูลว่าระหว่างเกิดเหตุผู้ตายโทรศัพท์หาเพื่อน ช่วงเกือบตี1และแจ้งว่าน้ำเข้ารถครึ่งคัน ก่อนสัญญาณจะหายและขาดการติดต่อ ซึ่งผู้ตายเป็นคนไม่มีทักษะการว่ายน้ำ ซึ่งตำรวจจะเร่งสืบสวนสอบสวนและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

อุโมงค์นี้ เป็นอุโมงค์ลอดทางรถไฟของหมู่บ้านที่ขออนุญาตจากการรถไฟแห่งประเทศไทย สร้างขึ้นและติดตั้งระบบสูบน้ำเพราะมักจะเกิดน้ำท่วมช่วงหน้าฝน สามารถเข้าฝั่งอ่อนนุช 65 ได้ และจะทะลุเข้าหมู่บ้านเพื่อออกทางคู่ขนานมอเตอร์เวย์ กม.4 อุโมงค์มีความยาวประมาณ 200 เมตร ลอดใต้ รางรถไฟคู่ขนาน ความกว้างของอุโมงค์อยู่ที่ราว 5- 6 เมตร ความลึกประมาณ 2เมตร 50 เซนติเมตร  เป็นถนนสองเลนรถสวนกันได้

ขณะที่แชทกลุ่มไลน์ของลูกบ้าน พบว่ามีการแจ้งเตือนก่อนแล้ว ช่วง 2 ทุ่มเกือบ 3 ทุ่ม ว่าในอุโมงค์มีน้ำท่วมสูง  มีรถเก๋งลงไปติด1 คันก่อนจะช่วยเหลือขึ้นมาได้ แต่ผู้เสียชีวิตไม่ได้อยู่ในกลุ่มไลน์ จึงไม่ทราบ และหลังมีรถเก๋งลงไปติด ก็ไม่มีใครติดป้ายแจ้งเตือนหรือทำสัญลักษณ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทราบก่อนจะถึงจุดลงอุโมงค์ที่น้ำท่วมสูง

อ่านข่าวเพิ่มเติม : เผยนักธุรกิจหญิงโทรเรียกญาติช่วยหลังน้ำท่วมเข้ารถครึ่งคัน

วิธีปฏิบัติเมื่อขับรถยนต์จมน้ำ

ผอ.ศูนย์เอราวัณแนะวิธีเอาตัวรอดจากรถจมน้ำ​​​​​​​

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ