ยอดเสียชีวิตแผ่นดินไหวฮอกไกโดเพิ่มเป็น16คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี ชินโสะ อาเบะ ผู้นำญี่ปุ่น เผยผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวที่เกาะฮอกไกโดเพิ่มเป็น 16 คน ขณะที่ประชาชนกว่า 2 ล้านคนยังไม่มีไฟฟ้าใช้

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ชินโสะ อาเบะ ผู้นำญี่ปุ่น ได้เรียกประชุมฉุกเฉินกรณีเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาดความรุนแรง 6.6 ที่เกาะฮอกไกโดทางภาคเหนือของประเทศเมื่อช่วงเช้ามืดวานนี้

โดยสำนักข่าว NHK รายงานโดยอ้างคำพูดของ อาเบะ ที่ระบุว่าจำนวนผู้เสียชีวิตขณะนี้ได้เพิ่มขึ้นเป็น 16 คน มากกว่าที่รายงานเมื่อวานนี้ซึ่งมีจำนวน 8 คน ขณะที่ประชาชนของเกาะฮอกไกโดประมาณ 2.5 ล้านคน จากทั้งหมด 5.3 ล้านคนยังไม่มีไฟฟ้าใช้  ซึ่งกระทรวงอุตสาหกรรมคาดว่าการจ่ายไฟจะกลับมาเป็นปกติได้ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 สัปดาห์ 

นอกจากนี้หน่วยงานด้านการบรรเทาสาธรณภัยรายงานว่ามีผู้สูญหาย 26 คน หลังเกิดแผ่นดินไหว ซึ่งขณะนี้ทีมกู้ภัยยังคงทำงานแข่งกับเวลาเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตที่อาจติดอยู่ใต้ซากสิ่งปลูกสร้างที่พังถล่มเนื่องจากเกิดแผ่นดินถล่ม

ขณะที่สายการบินบางสายเช่น เจแปนแอร์ไลส์ และ ออลนิปปอน แอร์เวย์ (All Nippon Airway ) ประกาศว่าในวันนี้จะทยอยเปิดให้บริการเที่ยวบินจากท่าอากาศยานนิวชิโตเสะ ซึ่งเป็นสนามบินหลักของเกาะฮอกไกโด ในช่วงเช้าและช่วงบ่าย

เช่นเดียวกับ ท่ากาศยานนานาชาติคันไซในโอซากา ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เริ่มเปิดใช้งานบางส่วนหลังได้รับผลกระทบจากไต้ฝุ่นเชบี โดยสายการบินเจแปน แอร์ไลส์ได้เริ่มให้บริการเที่ยวบินในประเทศบางส่วน เช่นเดียวกับสายการบินพีช เอวิเอชั่น (Peach Aviation) 

อ่านเพิ่มเติม : เปิดข้อมูล 9 เดือน ปี’61 “ญี่ปุ่น” เผชิญกับอะไรบ้าง ? 

ฮอกไกโดอัมพาต หลังเผชิญแผ่นดินไหว 6.7 ตาย 8 สูญหาย 40

แผ่นดินไหว 6.7 เขย่าฮอกไกโด ไฟฟ้าดับทั้งเกาะ การสัญจรเป็นอัมพาต

แผ่นดินไหว 6.7 เขย่าฮอกไกโด ตึกถล่มหลายแห่ง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ