เจ้าอาวาสวัดเกล็ดแรดร้องถูกข้าราชการอมเงินทอดผ้าป่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าอาวาสวัดเกล็ดแรด ร้องเรียนข้าราชการระดับสูงของอำเภอสิชล ไม่ส่งเงินผ้าป่า เตรียมหนังสือเข้าร้องเรียนกับปลัดกระทรวงมหาดไทยและนายกรัฐมนตรีหลังไม่มั่นใจการสอบสวนในพื้นที่

วันนี้ (9 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช พระอธิการนวพล นวพโล เจ้าอาวาสวัดเกล็ดแรด ตำบลสี่ขีด อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ออกเดินทางไปยังกรุงเทพมหานคร หลังจากถูกกดดันและคุกคาม ทำให้เกิดความวิตก พร้อมได้ทำหนังสือร้องเรียนถึงพฤติกรรมข้าราชการระดับสูงในพื้นที่ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการไม่นำส่งเงินในการทอดผ้าป่ามายังกรรมการวัด และพร้อมกันนั้นได้ทำหนังสือร้องเรียนต่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับพฤติกรรมของข้าราชการระดับสูงที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

โดยพระอธิการนวพล นวพโล เจ้าอาวาสวัดเกล็ดแรด เปิดเผยว่า ไม่มั่นใจกับการสอบสวนหรือการดำเนินการในพื้นที่ ซึ่งไม่มีความคืบหน้าและไม่มีความเป็นธรรม การเรียกร้องให้ย้ายข้าราชการระดับสูงของอำเภอสิชล ที่ไม่นำส่งเงินผ้าป่า ออกจากพื้นที่ไว้ก่อนแต่กลับมีการเพิกเฉย

นอกจากนั้นแล้วยังมีความพยายามสร้างความแตกแยกให้เกิดการแบ่งความเห็นออกเป็นสองฝ่าย มีการกดดันด้วยการส่งคนเข้ามาเจรจาเคลียร์ปัญหา และมีคนแปลกหน้าเข้ามาวนเวียนภายในวัดจนทำให้ชาวบ้านและกรรมการวัดเห็นว่าอาจไม่มีความปลอดภัย จึงจำเป็นต้องเดินทางนำหนังสือเข้าร้องเรียนกับนายกรัฐมนตรี และนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย โดยตรง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ