นักท่องเที่ยวชมความงามสะพานไม้ไผ่รับอากาศบริสุทธิ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักท่องเที่ยวชมความสวยงามของสะพานไม้ไผ่ทอดยาวลงไปในบึงบ้านปรางค์ชมความสวยงามและรับอากาศบริสุทธิ์

เมื่อวันที่ (9 ก.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่บ้านปรางค์ ตำบลบ้านปรางค์ อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา นักท่องเที่ยวเที่ยวชมความสวยงามของสะพานไม้ไผ่หลังจากชาวบ้านได้ร่วมแรงร่วมใจสร้างสะพานไม้ไผ่ขนาดความกว้าง 2 เมตร ทอดยาวลงไปในบึงบ้านปรางค์ ในพื้นที่ 100 ไร่ เป็นระยะทางกว่า 300 เมตร สร้างเป็นทางเดินเหนือผืนน้ำที่นิ่งสงบและดอกบัวหลวงอันสวยงามกลางลำน้ำ สามารถเดินชมความสวยงามและรับอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างสดชื่นเต็มปอด

สำหรับสะพานไม้ไผ่บึงบ้านปรางค์แห่งนี้ ชาวบ้านร่วมแรงร่วมใจกันสร้างขึ้นเพื่อเป็นแลนด์มาร์คหรือจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว เนื่องจากชุมชนบ้านปรางค์แห่งนี้จะจัดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชน OTOP นวัตวิถี ปรางค์นคร โดยสะพานไม้ไผ่แห่งนี้จะมีชื่อว่า “สะพานข้ามบารายสวรรค์” ทั้งนี้ยังมีกลุ่มชาวบ้านที่มาช่วยกันขายสินค้าโอทอปของหมู่บ้านในบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย

ที่จังหวัดอุทัยธานี  นักท่องเที่ยวเที่ยวจุดชมวิวเขาลูกโล่ ในเขตพื้นที่โครงการป่าชุมชนบ้านเขาลูกโล่ หมู่ 1 ตำบลบ้านใหม่คลองเคียน อำเภอบ้านไร่ กันอย่างคึกคัก ซึ่งที่แห่งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวธรรมชาติ ด้วยเพราะสถานที่ดังกล่าวเป็นเขาที่ยังคงความเป็นธรรมชาติ ภายในภูเขามีต้นไม้ที่สมบูรณ์ มีหินเล็กใหญ่สลับเลียงรายตามธรรมชาติอยู่มาก ยอดเขาสูงสุดมีถ้ำค้างคาว ซึ่งการขึ้นไปยังจุดชมวิวต้องเดินเท้าขึ้นไปตามทางบันไดชาวบ้านในเขตป่าชุมชนช่วยกันขุดดินทำเป็นขั้นบันใดวางด้วยอิฐบล็อกจำนวนกว่า 200 ขั้น ซึ่งจุดชมวิว สามารถชมวิวโดยรอบได้ทำให้ได้เห็นภูเขาต่างๆ ตลอดจนพื้นที่ไร่นา และบ้านเรือนประชาชน ที่อยู่โดยรอบ ซึ่งหากขึ้นไปช่วงเช้าจะสามารถเก็บภาพบรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมกับสายหมอกจางๆ แต่หากขึ้นไปตอนช่วงเย็นจะได้เก็บภาพพระอาทิตย์ตกดิน หายลับไปหลังภูเขา ทำให้ได้ภาพวิวที่สวยงาม

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ