ร้องอนามัยไม่ส่งลูกสาวปวดท้องหนักไป รพ.สุดท้ายตายคาอ้อมกอดแม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานีอนามัยปล่อย เด็กหญิง ชั้น ป.1 ปวดท้อง นอนรอเพื่อติดต่อแม่นานกว่า 4 ชั่วโมง สุดท้ายแม่ต้องพาลูกนั่งแท็กซี่ไปโรงพยาบาลแต่ปรากฏว่าลูกเสียชีวิตคาอ้อมกอด

เมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องขอความเป็นธรรมจาก หญิงวัย 42 ปี ว่า ลูกสาวป่วยนอนพักรักษาอยู่ที่สถานีอนามัยแห่งหนึ่ง แต่ทางสถานีอนามัยไม่ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล ต้องนอนรอนานกว่า 4 ชั่วโมง สุดท้ายแม่ต้องอุ้มลูกสาวไปเองแต่ไม่ทัน ลูกสาวเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

เมื่อเดินทางไปตรวจสอบที่ห้องพักศพ โรงพยาบาลบางพลี พบ นางสาวนงเยาว์  แดนเมืองแทน อายุ 42 ปี แม่ของเด็กหญิงน้ำเพชร อุดมกัน หรือ น้องน้ำ อายุ 6 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดบางโฉลงใน ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ยืนร้องไห้กอดร่างลูกสาวอยู่บนเตียงของทางโรงพยาบาลในห้องพักศพ

นางสาวนงเยาว์ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ลูกสาวเป็นเด็กร่าเริง แข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัวใดๆ  แต่เมื่อเช้าวานนี้ ลูกสาวบ่นปวดท้อง จึงถามว่าไปโรงเรียนไหวไหม ลูกบอกว่าไหวจึงให้ไปเรียนตามปกติ เมื่อไปส่งลูกที่โรงเรียนเสร็จตนก็ไปทำงานโดยเป็นแคดดี้ของสนามกอล์ฟแห่งหนึ่งใกล้โรงเรียน หลังจากเข้าทำงานตนก็ปิดโทรศัพท์ทันทีซึ่งเป็นปกติเวลาทำงานจนเลิกงานเวลาประมาณ 16.00 น. เมื่อเปิดโทรศัพท์จึงพบว่ามีข้อความไลน์จากกลุ่มเพื่อนว่าน้องน้ำเพชรอาการแย่ปวดท้องอย่างหนักนอนพักรักษาตัวอยู่ที่อนามัยแห่งหนึ่งใกล้โรงเรียนที่น้องเรียนอยู่ จึงรีบเดินทางมายังอนามัยแห่งนี้พบว่า น้องนอนหมดสติ ตัวซีด ปากเขียว อยู่บนเตียงคนไข้ของทางอนามัย

ขณะที่ไปถึงพบว่ามีเจ้าหน้าที่อานามัยมาถามว่าจะให้พาน้องส่งต่อไปรักษาเลยหรือไม่ก็งงว่าทำไมต้องมีคำถามนี้ในเมื่อลูกสาวนอนหมดสติจนตัวซีด ปากเขียวแล้ว จึงตัดสินใจอุ้มลูกสาวใส่อกและลงมาจากอานามัยเพื่อหารถไปโรงพยาบาลบางพลี ตอนนั้นยอมรับว่าช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ขณะที่มีรถยนต์คันหนึ่งที่จอดในอนามัยให้ตนเองอุ้มลูกสาวขึ้นรถเพื่อไปส่งโรงพยาบาลขณะมาถึงกลางทางกลับบอกตนเองว่าให้นั่งรถแท็กซี่ต่อไปโรงพยาบาลด้วยตนเอง หลังจากเรียกแท็กซี่ได้คนขับก็รีบพามาโรงพยาลบาลทันที ซึ่งขณะนั้นน้องเริ่มชักและหมดสติหนักกว่าเก่าแล้ว และเมื่อมาถึงโรงพยาบาล แพทย์ได้เร่งปั้มหัวใจและสุดท้ายน้องก็ทนความเจ็บปวดไม่ไหวเสียชีวิตในที่สุดโดยแพทย์ระบุว่าน้องเสียชีวิตก่อนมาถึงห้องฉุกเฉิน

นางสาวนงเยาว์ ตั้งคำถามถึงผู้ที่ดูแลลูกสาวก่อนหน้านี้ว่า เหตุใดเมื่อรู้ว่าลูกสาวอาการปวดท้องขนาดนี้จึงไม่รีบพาไปส่งโรงพยาบาล หรือถ้าติดต่อพ่อแม่ไม่ได้ก็จะปล่อยให้ตายเลยหรือ คุณครูบอกว่าส่งลูกไปอนามัยตอน 12.30 น. มารู้เรื่องตอน 16.30 น. ทางอนามัยบอกว่าลูกเป็นมานานแล้ว คำถามว่าทำไมเหตุใดอนามัยแห่งนี้ถึงไม่ส่งตัวลูกไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล

ขณะที่พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบางพลี หลังจากได้รับแจ้งการเสียชีวิตได้ร่วมกับทางแพทย์โรงพยาบาลบางพลีชันสูตรเบื้องต้นและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อนส่งไปชันสูตรหาสาเหตุการตายที่โรงพยาบาลรามาธิบดีบางพลีอีกครั้ง และในวันนี้พ่อแม่และญาติจะไปรับศพน้องน้ำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดใกล้ ๆ กับโรงเรียน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ