"หนุ่มศรีสะเกษ" ร้องกองปราบฯ ถูกตำรวจยิง แต่สุดท้ายถูกจับเสียเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อวานนี้ มีหนุ่มชาวจังหวัดศรีสะเกษ เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับตำรวจกองปราบปราม อ้างถูกตำรวจภูธรอุทุมพรพิสัย ยิง 4 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะทะเลาะกับแม่ในบ้านพัก หลังจากนั้นถูกแจ้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ทั้งที่ตัวเองเป็นฝ่ายถูกยิง ซึ่งวันนี้รายการเป็นเรื่องได้ร่วมพูดคุยถึงข้อเท็จจริงของเรื่องนี้ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร

วันนี้(11 ก.ย.61) นายปริญ เกษะศิริ ทนายความ ของนายจักรพงศ์ อยู่แย้มศรี หรือ “ตุ๊กติ๊ก” ชายหนุ่มวัย 33 ปี ที่ถูกแจ้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ทั้งที่ตนเองเป็นผู้ถูกยิงจากตำรวจภูธรอุทุมพรพิสัย จำนวน 4 นัด จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่กำลังทะเลาะกับแม่ในบ้านพัก ได้กล่าวในรายการเป็นเรื่องเป็นข่าวว่า การตั้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานถือว่าข้อหาใหญ่ หากศาลเชื่อว่ามีการกระทำความผิดจริงอาจต้องโทษสูงถึง จำคุกตลอดชีวิต

โดยก่อนหน้านี้ทางฝ่ายตุ๊กติ๊ก กับ ญาติไม่มีเอกสารใดๆ ซึ่งเขาได้เข้ามาหาตนเองเมื่อปลายเดือนสิงหาคมปี 2561 แจ้งว่าตุ๊กติ๊กตกเป็นผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ตนเองจึงให้เขานำเอกสารมาให้ดู เพราะหากเป็นผู้ต้องหาคดีอุกฉกรรจ์ บันทึกการจับกุมต้องมี และการประกันตัว คำร้องฝากขังต้องมีเอกสารมอบให้ผู้ต้องหาเพราะกฎหมายกำหนดไว้ ปรากฎว่าทางญาติ และตัวของตุ๊กติ๊กเองไม่มีเอกสารใดๆให้เลย ทั้งที่ความจริงควรจะมี หลักฐานการประกันตัวในชั้นสอบสวนก็ไม่มี ซึ่งตุ๊กติ๊กแจ้งกับตนเองว่าเขาเดินกลับบ้านได้โดยไม่ต้องประกันตัว ผมจึงเริ่มเอะใจ ว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะปกติแล้ว สมควรที่จะต้องเร่งรีบในการคัดเอกสาร ที่กฎหมายระบุไว้ว่าจะต้องมีสำเนาให้ผู้ต้องหา จึงได้ทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมไปที่อัยการศรีสะเกษ เพื่อขอคัดเอกสาร และจะได้ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งขอความเป็นธรรมเพราะทางญาติของตุ๊กติ๊กมีเพียงรายงานการตรวจรักษา ซึ่งขัดแย้งกับบาดแผลที่เขาได้รับ โดยในรายงานบอกว่ามีการยิง 1 นัด แต่ในรายงานการรักษาของแพทย์มีรอบกระสุนเข้าไม่มีกระสุนออก 4 แห่ง

นายจักรพงศ์ อยู่แย้มศรี หรือ “ตุ๊กติ๊ก” เปิดเผยในรายการเป็นเรื่องเป็นข่าวว่า ตำรวจได้ยิงปืนทั้งหมด 4 นัด แต่ กระสุนเข้าที่ร่างกายของตนเอง 2 นัด โดยตุ๊กติ๊กยังได้เล่าเหตุการณ์วันเกิดเหตุว่า ตนเองนอนเป็นไข้นอนซมอยู่ที่บ้านมา 2 วันแล้ว ก็จะยืมรถแม่เพราะรถผมขี่ไม่ได้ ว่าจะออกไปข้างนอก แล้วเราก็มีเรื่องทะเลาะปากเสียงกับแม่ตามธรรมดาของแม่-ลูก แล้วผมก็เริ่มทำลายข้าวของ โดยการเตะขวดแก้ว ซึ่งพอไม่ได้รถผมก็กลับเข้าไปนอนในบ้าน

หลังจากนั้นได้ยินเสียงรถตำรวจ แล้วตำรวจก็วิ่งมาหน้าบ้าน ตนเองได้ยินเสียงจึงออกไปดู ตำรวจ 1 นาย ก็ปรี่เปิดประตูเข้ามาเตรียมพร้อมที่จะจับกุม ตนเองก็ตกใจ และกวาดตาลงพื้นไปเห็นมีดที่แคร่พอดี ก็จับอาวุธมีดขึ้นมา แต่ไม่ได้คิดที่จะต่อสู้อะไร ซึ่งมีดก็เป็นลักษณะของมีดปอกผลไม้ แล้วก็ถือไว้กับตัว ไม่ได้วิ่งใส่ หรือพยายามที่จะทำร้ายใคร โดยตำรวจก็อยู่ห่างประมาณ 5 เมตร แต่พอตำรวจเห็นจับมีด ตำรวจก็วิ่งหนีไป ซึ่งมีตำรวจอยู่บนรถอีก 2 นาย แล้วจากนั้นก็ได้ยินเสียงปืน 2 นัด จึงเดินอ้อมรถไป แล้วก็ได้ยืนเสียงปืนอีกครั้ง แต่ครั้งนี้คือตนเองฟุบไป ลงไปนอนกับพื้นถนนคอนกรีต

โดยนายปริญ เกษะศิริ ทนายความ กล่าวว่า คนทุกคนมีสิทธิป้องกันตัวเอง ทั้งตำรวจ ทั้งคนทั่วไป ซึ่งในความเห็นของตนเองคิดว่า การที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตุ๊กติ๊กไม่ใช่คู่อริเขา หรือต่อให้เป็นคู่อริ การที่เขาปรี่เข้าใส่ ยุทธวิธี คุณนั่งอยู่ในรถ เพียงแค่คุณไม่เปิดประตู คุณล็อกประตู ปิดกระจก ขับออกไป คุณจะโดนทำร้ายไหม คงไม่มีใครสามารถที่จะพังประตูรถ เข้าไปทำร้ายคุณได้ มันไม่มีความจำเป็นใดๆต้องใช้อาวุธที่สามารถทำให้ถึงตายได้ มันน่าจะมีวิธีการที่ไม่ใช่ขั้นรุนแรงถึงขนาดนี้ ซึ่งถ้าเป็นคู่อริมาเจอกัน ประจันหน้ากัน อีกฝั่งหนึ่งถือมีด ปรี่เข้ามา อันนี้ก็ดูไม่แปลกเท่าไหร่นัก แต่กรณีนี้คือเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งตนเองมองว่าน่าจะไม่ใช่ยุทธวิธีที่ใช้ในประเทศไหนของโลกสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ

ส่วนเรื่องการพิสูจน์เหตุการณ์ น่าจะยุติในเรื่องปืนยิงไปกี่นัด ถ้าดูตามบันทึกแจ้งข้อกล่าวหา มีการยิง 4 นัด  ที่บอกว่าเป็นการยิงขึ้นฟ้า 2 นัดจริงๆจะดีใจมาก เพราะเป็นยุทธวิธีที่ถูกต้อง หากเขาปรี่เข้ามา คุณปิดประตูและขับออกไปสิ ตุ๊กติ๊กไม่ใช่คู่อริที่เมื่อปรี่เข้ามาจะต้องไปปะทะ โดยที่สอบข้อเท็จจริงในวันเกิดเหตุมีเพียงตำรวจ 3 นาย มีติ๊กอีก 1 คน รวมเป็น 4 คน เท่านั้น ซึ่งไม่ได้มีเจตนาที่จะทำร้ายใคร

ทั้งนี้ นายจักรพงศ์ ยืนยันว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีการสื่อสารใดๆจากตำรวจ ตนเองไม่ได้พูกคุยกับตำรวจ และตำรวจก็ไม่ได้พูดคุยอะไรกับตนเอง ก่อนที่จะยิงปืนเข้าใส่ในวันนั้น  

ชมคลิปที่นี่ : "หนุ่มศรีสะเกษ" โวยถูก ตร.ยิงแท้ๆ แต่สุดท้ายถูกจับเสียเอง ร้องกองปราบฯสางคดี

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ