“พุทธิพงษ์” ยันนั่งรองเลขานายกฯ ไร้เงื่อนไขการเมือง ลั่นไม่หวนกลับ ปชป.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภายหลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติแต่งตั้ง ‘พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์’ อดีต ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ล่าสุดวันนี้ ‘พุทธิพงษ์’ จึงเดินทางเข้ารายงานตัวกับนายกรัฐมนตรี และยืนยันว่าการมาร่วมงานกับรัฐบาล ไม่ได้เกี่ยวข้องใด ๆ กับเรื่องการเมือง

วันนี้ (12 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจาก นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ได้รับการแต่งตั้งตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ล่าสุดวันนี้ นายพุทธิพงษ์  จึงรีบเดินทางเข้ารายงานตัวตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมากับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการทาบทามจากนายกรัฐมนตรีจริง ซึ่งใช้เวลาคิดอยู่นานพอสมควร แต่ก็ไม่ได้ปรึกษากับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ปรึกษาพรรครวมพลังประชาชาติไทย และอดีตแกนนำ กปปส. จนสุดท้ายจึงต้องตัดสินใจเองว่าจะร่วมงานกับรัฐบาล เพื่อจะทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนให้มากที่สุด ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ก็เข้าใจ และไม่มีปัญหาต่อกัน ส่วนการร่วมงานครั้งนี้มีกระแสข่าวว่าเป็นการส่งสัญญาณในการเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐในอนาคตหรือไม่ ซึ่งนายพุทธิพงษ์ ยืนยันว่า การรับตำแหน่งครั้งนี้ไม่ได้มีเงื่อนไขใด ๆ ทางการเมือง

โดยส่วนในอนาคตหากมีการปลดล็อกกิจกรรมการเมือง จะมีโอกาสร่วมเป็น ส.ส.ในพรรคของพลังประชารัฐหรือไม่ นายพุทธิพงษ์ ระบุว่า ขอให้เป็นการตัดสินใจในอนาคต แต่ยืนยันว่าคงไม่หวนกลับไปร่วมงานเป็น ส.ส.เขตกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะมองว่าไม่เหมาะสมหากจะปฏิบัติหน้าที่  2 อย่างขนานกันไป ทั้งรองเลขาธิการนายกฯ และ ส.ส.พรรคเดิม

สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ ในตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีด้านการเมือง นายพุทธิพงษ์ กล่าว่า จะเริ่มงานในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ย.61) เบื้องต้นจะมาติดตามดูผลงานที่ผ่านมาของรัฐบาล ประสานเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชนทุกรูปแบบ หากมีเร่งด่วนจะรีบส่งเรื่องถึงนายกรัฐมนตรีโดยตรง และยังทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์งานรัฐบาลด้วย แต่ยืนยันว่าไม่ถึงขั้นเป็นโฆษกรัฐบาล

ขณะเดียวกันท่าทีของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ภายหลังจากประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดินเสร็จสิ้น พลเอกประวิตรก็ไม่ได้แสดงความเห็นใด ๆ ส่วนจะมีแต่งตั้งนักการเมืองร่วมงานกับรัฐบาลอีกหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้เช่นกัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ