สังคมผู้สูงอายุดันยอดตายเพราะมะเร็งเพิ่มขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์กรอนามัยโลกคาดว่าปีนี้จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคมะเร็งจะเพิ่มขึ้นเป็น 9.6 ล้านคน เนื่องจากทั่วโลกมีประชากรสูงอายุมากขึ้น

สำนักงานวิจัยมะเร็งระหว่างประเทศขององค์การอนามัยโลกคาดว่าในปี 2018 นี้จะมีผู้เสียชีวิตจากโรคมะเร็งเพิ่มเป็น 9.6 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 2012 ที่มีผู้เสียชีวิตจากโรคดังกล่าว 8.1 ล้านคน

เช่นเดียวกับจำนวนผู้ป่วยมะเร็งรายใหม่ในปีนี้ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 18 ล้านคน จาก 14 ล้านคนในปี 2012 โดยมีหลายปัจจัยที่ทำให้จำนวนผู้ป่วยโรคมะเร็งเพิ่มขึ้น ซึ่งรวมถึงจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้นและการที่ทั่วโลกมีผู้สูงอายุมากขึ้น โดยครึ่งหนึ่งของผู้ป่วยมะเร็งรายใหม่และผู้ที่เสียชีวิตจากโรคมะเร็งทั่วโลกในปี 2018 อยู่ในเอเชีย ซึ่งเป็นทวีปที่มีจำนวนประชากรคิดเป็นสัดส่วน 60 เปอร์เซนต์ ของประชากรโลก

นอกจากนี้ยังพบว่าปัจจัยการเกิดโรคมะเร็งในประเทศกำลังพัฒนาได้เปลี่ยนไปจากการติดเชื้อ หรือ สาเหตุที่เกี่ยวข้องกับความยากจน เป็นการกินอาหารที่มีลักษณะคล้ายกับประชากรในประเทศร่ำรวย

ส่วนโรคมะเร็งที่เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตมากที่สุดคือมะเร็งปอด  โดยจีนและอินโดนีเซียถูกคาดว่าจะมีผู้ป่วยมะเร็งปิดมากขึ้น เนื่องจากมีจำนวนผู้สูบบุหรี่มากขึ้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ