พายุฝน ถล่ม “พัทยา” น้ำทะลักท่วมทั้งเมือง!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พายุโซนร้อน ‘บารีจัต’ เข้าเกาะไหหลำประเทศจีน กระทบไทยฝนตกหนักตั้งแต่วันนี้ ขณะที่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เมืองพัทยา ฝนที่ตกหนักเพียง 1 ชั่วโมง ทำให้น้ำท่วมทั้งเมือง

วันนี้ (13 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา เกิดลมพายุ ฝนตกอย่างหนักที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เกือบ 1 ชั่วโมง ทำให้มีมวลน้ำไหลทะลักเข้าท่วมหลายจุดในพื้นที่เมืองพัทยา การสัญจรไปมายากลำบาก โดยเฉพาะบริเวณถนนสุขุมวิทหน้าหน่วยสอบสวนตำรวจทางหลวงพัทยาใต้ ถนนสุขุมวิท หน้าบริษัทไทยน้ำทิพย์ ถนนเส้นพัทยาสายสาม ถนนเลียบทางรถไฟเขาตาโลมุ่งหน้าเขาน้อย มีมวลน้ำท่วมขังสูงประมาณ 20-60 เซนติเมตร ทำให้การสัญจรชะลอตัวลง

นอกจากนี้ที่จังหวัดจันทบุรี ได้รับผลกระทบจากฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งวันเมื่อวานนี้ (12 ก.ย.61) ที่อุทยานแห่งชาติน้ำ พลิ้ว พบว่า น้ำบริเวณน้ำตกมีสีแดงขุ่นเข้ม จากน้ำป่าที่ไหลจากบนเขาสระบาปลงมา น้ำไหลแรง และเชี่ยว ทางเจ้าหน้าที่ได้นำป้ายมาติดห้ามลงเล่นน้ำในช่วงนี้เด็ดขาด ทำได้แต่เพียงเที่ยวชมธรรมชาติ โดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ นายวิศาล วสุนทราพร ผู้อำนวยการโครงการชลประทาน จังหวัดนครสวรรค์ เร่งตรวจสอบความคืบหน้าซ่อมแซมฝายชะลอแม่น้ำปิงในพื้นที่ ตำบลเขาดิน อำเภอเก้าเลี้ยว ที่ได้รับความเสียหายเป็นแนวยาวกว่า 30 เมตร เมื่อกลางปี 2558 ให้เสร็จก่อนปริมาณน้ำจากภาคเหนือจะไหลผ่านเข้าสู่จังหวัดนครสวรรค์ โดยขณะนี้มีการใช้หินขนาดใหญ่ น้ำหนักรวมกันมากกว่า 10 ตัน นำมาวางเรียงรายให้มีความสูงในลักษณะเป็นเนินสามเหลี่ยม โดยช่างทำงานกัน 24 ชั่วโมง ถือว่ามีความคืบหน้าไปมาก โดยฝายดังกล่าว ถือเป็นฝายชะลอในฤดูน้ำหลาก และยังสามารถช่วยกักเก็บน้ำในช่วงฤดูแล้ง ให้กับการผลิตน้ำประปาแจกจ่ายให้กับหมู่บ้านในพื้นที่กว่า 5,000 ครัวเรือน  รวมถึงพื้นที่ทำการเกษตรอีกหลายพันไร่

ด้าน กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนพายุโซนร้อน บารีจัต “บารีจัต”บริเวณด้านตะวันออกของเกาะไหหลำ ประเทศจีน จะเคลื่อนเข้าสู่เกาะไหหลำ ประเทศจีน วันนี้ หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลงเป็นดีเปรสชัน และหย่อมความกดอากาศต่ำตามลำดับ ส่งผลให้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมถึงคาดพายุไต้ฝุ่น “มังคุด” บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกจะเคลื่อนเข้าเกาะลูซอน ฟิลิปปินส์ และตอนใต้เกาะไต้หวัน 14-15 กันยายน และจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศจีนวันที่ 16-18 กันยายน ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ใต้คลื่นสูง 2-3 เมตร เรือเล็กงดออกจากฝั่ง ส่วนกรุงเทพมหานครวันนี้ มีฝน 70 เปอร์เซ็นต์ ของพื้นที่

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ