รพ.วชิระภูเก็ตแจงกรณี ญาติคนไข้โวยถูกห้ามเยี่ยมญาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บริหารโรงพยาบาลชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีญาติผู้ป่วยไม่พอใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลฯ พร้อมเปิดภาพกล้องวงจรปิดให้ข้อมูลอีกด้าน ด้านญาติผู้ป่วยที่ใช้กำลังกับเจ้าหน้าที่ ถูกแจ้งความดำเนินคดีแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวีดีโอที่ทางโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นำออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยภาพเริ่มตั้งแต่ช่วงแรกของเหตุการณ์ นอกจากการต่อว่าเจ้าหน้าที่แล้ว ยังมีภาพขณะที่ญาติผู้ป่วยดังกล่าว ทำร้ายเจ้าหน้าที่พยาบาลบริเวณเคาน์เตอร์หน้าห้องฉุกเฉิน และยังเดินเข้าไปหาเจ้าหน้าที่ซึ่งหลบเข้าไปในห้องฉุกเฉิน เพื่อจะทำร้ายอีกรอบ โดยมีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลและญาติห้ามปราม ก่อนที่จะแยกย้ายกันไป

นายแพทย์วีระศักดิ์ หล่อทองคำ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต พร้อมฝ่ายบริหาร และฝ่ายพยาบาลที่เกี่ยวข้อง แถลงว่าชายที่ปรากฏภาพในคลิปเป็นญาติของผู้ป่วยหญิงวัย 35ปีคนหนึ่ง ที่เข้ามารับการรักษาภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล โดยญาติให้ประวัติว่า ขณะนั่งดื่มสุราด้วยกัน ผู้ป่วยมีอาการเกร็ง และเมื่อมาถึงโรงพยาบาลฯ เจ้าหน้าที่ได้ส่งผู้ป่วยเข้าไปในห้องฉุกเฉิน แล้วให้ญาติไปทำบัตรผู้ป่วย เมื่อญาติกลับมาก็จะขอเข้าไปในห้องฉุกเฉิน แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต เนื่องจากขณะนั้นมีญาติซึ่งเป็นผู้หญิงเข้าไปแล้ว 1 คน โดยเหตุที่ไม่ยินยอม เนื่องจากขณะนั้นภายในห้องฉุกเฉินค่อนข้างแน่นมาก มีผู้ป่วยวิกฤต (สีแดง) ประมาณ 4 คน มีผู้ป่วยใส่ท่อช่วยหายใจ และผู้ป่วยที่ต้องช่วยในภาวะวิกฤต

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ ที่ถูกทำร้ายได้เข้าแจ้งความและหยุดงานเป็นเวลา 3 วัน เพื่อพักฟื้นสภาพจิตใจ

นายแพทย์วีระศักดิ์  ยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ปัญหาอาจจะมาจากความล้มเหลวด้านการสื่อสารระหว่างเจ้าหน้าที่พยาบาลกับญาติผู้ป่วย โดยทางโรงพยาบาลน้อมรับปัญหาที่เกิดขึ้นและยินดีจะปรับปรุงแก้ไขป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก และจะหามาตรการในการแก้ปัญหาเรื่องการสื่อสารระหว่างเจ้าหน้าที่กับญาติผู้ป่วยเพื่อให้ลดความกังวลในระหว่างที่รอ  และขอร้องว่า หากมีการพูดจาไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่ ก็ขอให้มีการร้องเรียนหรือแจ้งผู้บริหารเพื่อจะได้มีการแก้ปัญหาและไม่ควรที่จะใช้ความรุนแรง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ