“ลุงตู่” สวมบท “โอตะ” ชูแท่งไฟ ชม “AKB48” เต้นฟอร์จูนคุกกี้ กลางตึกไทยคู่ฟ้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี เปิดตึกไทยคู่ฟ้า ต้อนรับศิลปิน AKB48 จากประเทศญี่ปุ่น ต้นฉบับวง BNK 48 โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร่วมกับกลุ่มโอตะ ชมการแสดงเต้นเพลง โคอิซูรุ ฟอร์จูนคุกกี้ ของศิลปิน AKB 48 ด้วย

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2561 ที่ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ศิลปิน AKB48 จากประเทศญี่ปุ่น ได้เต้นเพลง โคอิซูรุ ฟอร์จูนคุกกี้ ต่อหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งนั่งชมพร้อมกับกลุ่มแฟนคลับ หรือ “โอตะ” และชูแท่งไฟให้กำลังใจ อย่างสนุกสนาน  

โดย ศิลปิน AKB 48 มาประเทศไทย เพื่อบันทึกเทปรายการโทรทัศน์ และเตรียมการแสดงคนเสิร์ตใหญ่ ที่ประเทศไทยในปลายปีนี้ โดยมี นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร อดีตรมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นผู้ประสานงานเข้าพบนายกรัฐมนตรี

ระหว่างการพบกัน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต้อนรับพร้อมย้ำถึงความสัมพันธ์ที่ดีของไทยและญี่ปุ่นที่มีมาอย่างยาวนาน พร้อมฝากฝังให้ดูแลศิลปิน BNK 48 ของไทย ในฐานะที่เป็นวงพี่น้องกัน

ส่วน AKB 48 ได้ถาม พล.อ.ประยุทธ์ ว่าชอบทานอะไร ก็ได้รับคำตอบว่า อาหารไทยทุกอย่าง รวมถึงอาหารญี่ปุ่นอย่างข้าวหน้าเนื้อ ราเมง และปลาดิบด้วย

หลังพูดคุยเสร็จ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร่วมจับมือกับ AKB 48 ตามกติกาที่กำหนดไว้ว่าจับมือได้ 8 วินาทีเท่านั้น พร้อมกับร่วมถ่ายรูปท่ารำไทย ท่าปั้นข้าวปั้น หรือ โอนิกิริ และให้ศิลปินได้ถ่ายรูปเซลฟี่อย่างเป็นกันเอง

นากานิชิ จิโยริ บอกว่า รู้สึกดีใจมาก ที่ได้เจอแฟนคลับที่ประเทศไทย ขณะที่ โมกิ ชิโนบุ บอกว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาประเทศไทย ก่อนมาพบ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เปิดรูปในอินเทอร์เน็ตดูก่อน แต่เมื่อได้พบตัวจริง รู้สึกตื่นเต้นมากกว่า

ส่วนการมาพบ “พล.อ.ประยุทธ์” ในครั้งนี้ จะถูกโยงเป็นเรื่องการเมือง เหมือนกรณีของ น.ส.เฌอปราง อารีย์กุล ศิลปินวง BNK 48 หรือไม่ นายกฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ ในฐานะพิธีกรเฟซบุ๊กเพจสายตรงไทยนิยม ตอบคำถามนี้แทนว่า ไม่กังวล เพราะศิลปินต้องการเดินทางมาพบด้วยตัวเอง และไม่มีค่าใช้จ่ายใดเป็นพิเศษ

ส่วนเหตุผลที่นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการพบศิลปิน AKB 48 ในวันนี้ และมีคำถามในสังคมออนไลน์ว่า มีวัตถุประสงค์อย่างไร ผู้ที่เกี่ยวข้องในรัฐบาล หลายคนบอกตรงกันว่า ต้องให้นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ชี้แจงเท่านั้น แต่เมื่อวานนี้ นายกอบศักดิ์ ให้เหตุผลไว้ก่อนว่า ศิลปิน AKB 48 เป็นฝ่ายขอเข้าพบผู้นำไทย

มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ เข้าประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ ช้ากว่ากำหนด 15 นาที ก่อนประชุม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวขอโทษที่มาช้า เนื่องจากติดต้อนรับศิลปิน AKB 48 จากประเทศญี่ปุ่น จึงใช้เวลานาน พร้อมกับชมว่าศิลปินกลุ่มนี้เป็นคนรุ่นใหม่ และเป็นเรื่องที่ดีในการสานสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสองประเทศ

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ