ชาวบ้านฮือ ! ไล่เจ้าอาวาส ไม่พอใจสั่งทุบเจดีย์บรรจุอัฐิบรรพบุรุษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านในอ.บ้านนา จ.นครนายก รวมตัวขับไล่เจ้าอาวาสวัดเกาะพิกุลศรีโสภณ หลังไม่พอใจที่สั่งทุบเจดีย์เก็บอัฐิบรรพบุรุษพังเสียหายกว่า 50 หลัง ด้านเจ้าอาวาสวัดหลังเกิดเหตุหายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านพยายามเก็บรวบรวมเศษกระดูกของบรรพบุรุษ บริเวณจุดที่เคยเป็นพื้นที่ตั้งของเจดีย์ หลังถูกเจ้าอาวาสวัดเกาะพิกุลศรีโสภณ ต.ศรีกระอาง อ.บ้านนา จ.นครนายก นำรถแบคโฮเข้ามาทุบทำลายเจดีย์และโกศบรรจุอัฐิกว่า 50 หลัง จนพังเสียหาย สำหรับกระดูกของบรรพบุรุษที่รวบรวมได้วันนี้ ชาวบ้านนำมาประกอบพิธีขอขมา

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ก.ย. นำรถแบคโฮมาลอกคลองและถือโอกาสให้ทำการเคลียพื้นที่ที่ตั้งอัฐิตรงนี้  ซึ่งทางเจ้าของแบคโฮสอบถามเจ้าอาวาสว่า แจ้งชาวบ้านหรือยัง ทางเจ้าอาวาสก็บอกว่านำอัฐิกระดูกไปไว้ที่กำแพงวัดแล้ว และชาวบ้านไม่จำเป็นต้องรู้เรื่อง 

ด้าน ตัวแทนชาวบ้าน บอกว่า รู้สึกเสียใจ และต้องการรู้เหตุผลว่า ทำไมเจ้าอาวาสวัด จึงสั่งทุบทำลายเจดีย์บรรจุอัฐิ ซึ่งส่งผลกระทบทางจิตใจของชาวบ้านอย่างมาก และต่อจากนี้ก็ไม่รู้จะไปไหว้บรรพบุรุษได้ที่ไหน 

ด้านพระครูวิบูลวุฒิกิจ เจ้าคณะตำบลบ้านพร้าว พร้อมคณะสงฆ์เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นทราบว่าเจ้าอาวาสวัดทำโดยพลการ ไม่ได้แจ้งชาวบ้าน ซึ่งมีความผิดในจรรยาของสงฆ์

ล่าสุดที่ประชุมคณะส่งมีมติให้พระใบฏีกาสมพงษ์ เจ้าอาวาสวัดเกาะพิกุลศรีโสภณ พ้นสภาพการเป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้ ส่วนเครื่องความผิดก็ให้เป็นเรื่องของทางตำรวจ

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ