หุ้น "ดีแทค" ปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังศาลคุ้มครองคลื่น 850 MHz


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลปกครองกลางมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้ผู้ใช้งานดีแทค บนคลื่น 850 MHz สามารถใช้งานต่อได้ถึงวันที่ 15 ธันวาคม 2561 นี้ รวมระยะเวลา 3 เดือน ในขณะที่หุ้นของ ดีแทค ปรับตัวเพิ่มขึ้น ปิดที่ 44.50 บาท บวกขึ้นมา 1.75 บาท หรือเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้น 4.09%

ในช่วงบ่ายของวันนี้ (14 ก.ย.2561) ศาลปกครองกลาง ได้มีคำสั่งทุเลาการบังคับมติของผู้ถูกฟ้องคดีระหว่าง บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กับ กสทช. เพื่อขอให้ลูกค้าดีแทคได้รับสิทธิเข้าสู่มาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการตาม ประกาศ กสทช. หรือมาตรการเยียวยาฯ ลูกค้าที่ดีแทค ที่ใช้งานบนคลื่น 850 MHz ที่จะสิ้นสุดสัญญาสัมปทานในวันที่ 15 ก.ย.นี้ โดยศาลมีคำสั่งคุ้มครองลูกค้าดีแทคไปถึงวันที่ 15 ธ.ค. 2561 หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น รวมระยะเวลา 3 เดือน

ด้าน นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน กสทช. ได้มีประกาศแจ้งให้ประชาชนที่ใช้บริการโทรศัพท์มือถือดีแทค บนคลื่นความถี่ 850 MHz  รีบโอนย้ายไปใช้บริการบนคลื่นความถี่อื่นในค่ายเดิม หรือโอนย้ายค่าย ภายในวันที่ 15 ก.ย. 2561 นั้น เมื่อศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวลงมา ก็พร้อมน้อมรับและปฏิบัติตามคำสั่งศาล ซึ่งประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือดีแทค บนคลื่น 850 MHz สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 15 ธ.ค. 2561 ตามคำสั่งศาล

ด้านนายอเล็กซานดรา ไรช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยถึงคำสั่งศาลว่าเป็นการคุ้มครองประโยชน์ของลูกค้า ทำให้ลูกค้าได้ใช้งานอย่างต่อเนื่องในช่วงเปลี่ยนผ่านสัมปทาน โดยดีแทคจะเร่งประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าที่ยังเป็นซิมเดิมในระบบสัมปทานกับ CATโอนย้ายระบบต่อไป

ส่งผลให้ราคาหุ้นของ ดีแทค ปรับตัวเพิ่มขึ้น ปิดที่ 44.50 บาท บวกขึ้นมา 1.75 บาท หรือเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้น  4.09%  รวมมูลค่าการซื้อขายกว่า 1 พัน 4 ร้อย 5 ล้านบาท

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ