​สิงคโปร์จัดพิธีศพ "ลี กวน ยู" อย่างสมเกียรติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พิธีศพแบบรัฐพิธของ "ลี กวน ยู" นายกรัฐมนตรีคนแรกของสิงคโปร์ จัดขึ้นอย่างสมเกียรติ โดยมีผู้นำจากนานาประเทศเข้าร่วมไว้อาลัยครั้งสุดท้าย ขณะที่ประชาชนต่างออกมายืนไว้อาลัยรับขบวนศพเป็นทางยาวกว่า 15 กม.


วันนี้ (29 มี.ค. 58) ชาวสิงคโปร์จำนวนมากมายืนไว้อาลัยตลอดเส้นทางกว่า 15 กม. ที่มีการเคลื่อนขบวนศพนายลี กวน ยู นายกรัฐมนตรีคนแรกของประเทศ จากอาคารรัฐสภาไปยังศูนย์วัฒนธรรม ภายในมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ เพื่อจัดพิธีศพแบบรัฐพิธี ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด


โดยรัฐบาลสิงคโปร์ได้สั่งยิงปืนสลุต 12 นัด พร้อมกับมีเครื่องบินรบ F16 จำนวน 4 ลำ ของกองทัพอากาศบินโฉบเฉี่ยวอยู่ด้านบน นอกจากนี้ยังมีการเปิดไซเรนเพื่อให้ประชาชนทั่วประเทศร่วมไว้อาลัยด้วยการสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที


ขณะที่ ผู้นำจากประเทศต่างๆ รวมถึง พล.อ.ประยุทธ์ จัทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย และบุคคลสำคัญในแวดวงอื่นๆ เข้าร่วมพิธี และเมื่อเสร็จพิธีศพแบบรัฐพิธีแล้วจะมีการทำการฌาปนกิจในสุสานส่วนตัวของครอบครัว


สำหรับนายลี กวน ยู ถึงแก่อสัญกรรมเมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา ด้วยวัย 91 ปี ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมามีประชาชนกว่า 500,000 คน เดินทางไปเคารพศพที่อาคารรัฐสภาเพื่อแสดงความไว้อาลัยแก่สุดยอดผู้นำที่ได้รับการเรียกขานว่าบิดาแห่งสิงคโปร์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ