เครือข่ายคนพิการ ร้องนายกฯ สอบปมทุจริตจ้างงานเสียหายกว่า 1.5 พันล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มเครือข่ายผู้พิทักษ์สิทธิ์คนพิการ ยืนหนังสือร้องเรียนนายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีทุจริตการจ้างงานคนพิการ ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายกว่า 1,500 ล้านบาท

วันนี้ (17 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลักฐานเกี่ยวกับกระบวนการทุจริตเงินคนพิการกว่า 1,500 ล้านบาท ที่ทางเครือข่ายผู้พิทักษ์สิทธิ์คนพิการ ได้เก็บรวบรวมข้อมูลมาตั้งแต่ปี 2559-2561 ถูกนำมายื่นที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์  เพื่อเรียกร้องให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เร่งดำเนินการตรวจสอบเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตจ้างงานคนพิการ โดยนายปรีดา ลิ้มนนทกุล ประธานเครือข่ายผู้พิทักษ์สิทธิ์คนพิการ ระบุว่ากระบวนดังกล่าวมีทั้งข้าราชการ และนักการเมืองเกี่ยวข้องจำนวนมาก นอกจากนี้ที่สำคัญยังมีบุคคลที่ถูกเรียกว่า “นายใหญ่” เป็นผู้อยู่เบื้องหลังขบวนการทุจริตนี้อีกด้วย

โดยก่อนหน้านี้ทางเครือข่ายผู้พิทักษ์สิทธิ์คนพิการ เคยยื่นหนังสือเพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบกรณีดังกล่าวมาแล้ว แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ จึงนำข้อมูลทั้งหมดมายื่นร้องเรียนอีกครั้ง พร้อมระบุถึงตัวบุคคลและนิติบุคคลที่เกี่ยวโยงกับขบวนการนี้อย่างชัดเจน โดยเชื่อว่าถ้าทางรัฐบาลเห็นข้อมูลหลักฐานดังกล่าวจะสามารถดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ