คืนภาษี 6% แก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครม.เห็นชอบในหลักการ คืนภาษีVAT6%ให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ11ล้าน4คน เพื่อใช้ในการซื้อสินค้าหรือกดเป็นเงินสด เริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้ถึง 30 เมษายน 2562

เมื่อวันที่ (18 ก.ย. 61) พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ ประชุมคณะรัฐมนตรี อนุมัติคืนภาษีมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 11,400,000 บาท โดยใช้หลักการในการคืนจากภาษีมูลค่าเพิ่ม หรือ VAT  รวมเป็น 7% โดย ทุก100บาท ที่ใช้ซื้อสินค้าผ่านบัตร ผู้ถือบัตรจะรับเงินคืนลงบัตรฯ 5  %  โดยส่วนนี้สามารถกดเป็นเงินสดหรือใช้จ่ายผ่านร้านค้าที่รับสวัสดิการแห่งรัฐ ได้  

อย่างไรก็ตาม ส่วน 1 % รัฐบาลจะสมทบเข้า กองทุนการออมแห่งชาติ  และ 1 % ที่เหลือ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จ่ายภาษีมูลค่าเพิ่ม 1 %  ซึ่งจะได้คืนไม่เกิน 500 บาทต่อเดือน เริ่มคืนภาษีตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2562

สำหรับเงื่อนไขในการรับคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม คือ ผู้ถือบัตรฯ จะต้องนำบัตรใช้จ่ายกับร้านธงฟ้าประชารัฐที่ติดตั้งระบบ POS (point of  sale) ที่สามารถคำนวนราคาสินค้าแบบรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม รัฐบาลเชื่อว่าโครงการนี้จะช่วยให้ร้านโชว์ห่วยเข้ามาอยู่โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และสู่ระบบภาษีมากขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ