ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน ลดระดับภัยพิบัติ แต่ยังค้นหาผู้สูญหายดินโคลนถล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน ประกาศลดระดับภัยพิบัติ ให้เจ้าหน้าที่และเครื่องจักรถอนกำลังกลับ ยุติค้นหาศพเหตุดินถล่มในศูนย์พักพิงฯ แม่ละอูน คงเหลือเพียงการหาตามลำน้ำเมยเท่านั้น

วันนี้ (20 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การค้นหา 4 ผู้สูญหายจากเหตุน้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่มทับบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่พักพิงชั่วคราวฯ บ้านแม่ละอูน อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังคงดำเนินต่อไป แต่ให้ยุติการค้นหาบริเวณจุดที่ดินโคลนทับถมบ้านเพราะถ้าอยู่ใต้ซากไม้ต้องได้กลิ่นศพเนื่องจากเหตุผ่านมา 4 วันแล้ว เบื้องต้นคาดว่าแรงน้ำป่าอาจซัดร่างหายไปกับน้ำแม่ยวมที่ไหลลงน้ำเมย จึงตัดสินใจพุ่งเป้าค้นหาตามลำน้ำเมยแทน โดยขยายเวลาในการค้นหาทางน้ำอีก 48 ชั่วโมง ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากยอดผู้สูญหาย 7 คน พบแล้ว 3 คน คือนางน่อ ลอยบือ อายุ 50 ปี และ ด.ช.ซอ แอคคริสเซ อายุ 3 ปี  อีก 1 คน ยังไม่สามารถระบุได้เนื่องจาก ไหลลงสู่แม่น้ำสาละวินไปยังฝั่งประเทศเมียนมาร์

ด้านแผนการฟื้นฟู ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้กำหนดพื้นที่สร้างบ้านให้กับครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 7 หลังคาเรือน และได้ทำการย้ายที่อยู่อีก 6 หลังคาเรือน เนื่องจากอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยดินโคลนถล่ม รวม 13 หลังคาเรือน

ขณะที่นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประกาศลดระดับ และมอบภารกิจการบัญชาการเหตุการณ์ให้นายอำเภอสบเมย ยุติการค้นหาศพในพื้นที่ศูนย์อพยพ แต่ให้ค้นหาในลำน้ำเมย โดยเรือของกรมอุทยานแห่งชาติสาละวิน และเรือแบนของกรมทหารพรานที่ 36 ต่อไป ส่วนทางด้าน ปภ.จากเขต 8, 9 และเขต 10 ที่ส่งกำลังพร้อมเครื่องจักรกลหนักมาสนับสนุนได้ถอนกำลังออกจากพื้นที่กลับที่ตั้งวันนี้

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ