เรือล่มในทะเลสาบใหญ่ที่สุดของแอฟริกา ตายกว่า 40 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุเรือข้ามฟากล่มในทะเลสาบวิคตอเรียในประเทศแทนซาเนีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 40 คน แต่เจ้าหน้าที่เชื่อว่าจำนวนผู้เสียชีวิตอาจมีมากกว่า 200 คน

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ตามเวลาประเทศแทนซาเนีย หรือช่วงเย็นตามเวลาประเทศไทย โดยเรือข้ามฟากที่มีชื่อว่าเอ็มวี เอนเยเรเร่  (MV Nyerere) ได้เกิดพลิกคว่ำและจมลงขณะแล่นระหว่างเกาะอูกอร่าและเกาะบูโกโลร่าในทะเลสาบวิคตอเรีย ซึ่งเป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดของแอฟริกา และใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากทะเลสาบซูพีเรียในสหรัฐฯ  โดยเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าขณะนี้พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 44 คน และมีผู้ได้รับการช่วยเหลือแล้วประมาณ 100 คน จำนวนนี้พบว่า 32 คน มีอาการสาหัส ขณะที่การค้นหาผู้รอดชีวิตยังคงดำเนินต่อไป  

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่คาดว่าผู้เสียชีวิตอาจมีมากกว่า 200 คน เนื่องจากประเมินว่าเรือข้ามฟากลำที่เกิดเหตุมีจำนวนผู้โดยสารประมาณ 400 คน ถึง 500 คน  ซึ่งจนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถระบุจำนวนได้แน่ชัด เนื่องจากผู้ที่ทำหน้าที่จ่ายตั๋วได้เสียชีวิตด้วยเช่นกัน ส่วนอุปกรณ์บันทึกข้อมูลขณะนี้ยังหาไม่พบ

ส่วนสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่ทราบแน่ชัด แต่มีการสันนิษฐานว่าเรือลำดัลกล่าวอาจบรรทุกน้ำหนักเกินและในขณะที่จอดเทียท่าอยู่ผู้โดยสารอาจกระจุกตัวอยู่ส่วนใดส่วนหนึ่งของเรือมากเกินไป  ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเรือลำดังกล่าวจมลงเพียงไม่นานหลังหลังแล่นออกจากท่า 

 สำหรับแทนซาเนียเป็นประเทศที่เกิดอุบัติเหตุเรือข้ามฟากล่มบ่อยครั้ง โดยครั้งร้ายแรงที่สุดเกิดขึ้นในปี 1996 ซึ่งมีผู้เสียชีวิตมากถึง 800 คน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ