ศึกชิง หัวหน้าปชป. เดือด! “กลุ่มวิฑูรย์” เดินสายหาเสียงหนุน “หมอวรงค์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นพรรคที่น่าจับตามองมากที่สุดในเวลานี้ เพราะนอกจากต้องเตรียมพร้อมการเลือกตั้งในปี 2562 พรรคยังจัดให้มีการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคระหว่างนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม โดยวันนี้ นพ.วรงค์และผู้สนับสนุนเข้าพบ นายอภิสิทธิ์ เพื่อหารือแก้ไขกติกาการหยั่งเลือกที่มองว่าไม่เป็นธรรม

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกือบ 2 ชั่วโมง ที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พร้อมด้วย นายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หารือร่วมกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถึงกรณีการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคที่ก่อนหน้านี้ กำหนดให้ใช้ระบบสัดส่วน เช่น ผู้มีตำแหน่งทางการเมืองจะมีสิทธิ์มากกว่าสมาชิกพรรค ที่นพ.วรงค์  มองว่า ไม่เป็นธรรม ควรให้ทุกคนมี 1 สิทธิ์ 1 เสียงเท่ากัน ประเด็นนี้ นายอภิสิทธิ์ รับเรื่องไปส่งต่อให้คณะกรรมการพิจารณา แต่ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรนพ.วรงค์ ยืนยันพร้อมสู้ตามกติกา รวมถึงหลังการเลือกหัวหน้าพรรค เชื่อว่าสมาชิกทุกคนพร้อมทำงานให้พรรคต่อไป

ส่วนการออกแบบแอปพลิเคชั่นการหยั่งเสียง ทั้งสองฝ่ายจะส่งผู้เชี่ยวชาญด้านการทำแอปพลิเคชั่น ฝ่ายละ 3 คน หารือร่วมกันอีกครั้ง ในวันจันทร์ที่ 24 ก.ย.รวมถึงในช่วงการหยั่งเสี่ยงเลือกหัวหน้าพรรค จะให้ผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ส่งตัวแทนฝ่ายละ 5 คน เป็นคณะกรรมการการเลือกตั้งพรรค เพื่อป้องกันข้อครหาเรื่องการนับคะแนน

ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ ยืนยันว่า พร้อมเปิดกว้างให้ทุกฝ่าย และเชื่อว่าเดือนพ.ย.จะได้ชื่อหัวหน้าพรรค  ยอมรับว่ากังวลเรื่องการใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  

 “ถาวร” สวน “ปู่พิชัย” คน ปชป.ต้องเปิดใจกว้าง

ส่วนกรณีที่ นายพิชัย รัตตกุล อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า คนที่จะเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ควรเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขประชาธิปัตย์โดยแท้จริง  นายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ไม่ขอตอบโต้ แต่มองว่าคนประชาธิปัตย์ต้องใจกว้าง

ส่วนการเปิดตัวลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ของ นพ.วรงค์ ในสัปดาห์หน้าจะกำหนดวันแถลงข่าวอีกครั้ง และวันนี้ นพ.วรงค์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงข่าวส่วนใหญ่ที่ถูกเผยแพร่ออกมาในช่วงนี้ ส่วนใหญ่เป็นการคิด วิเคราะห์ และคาดเดากันเอง เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจะประกาศเจตนารมณ์ทางการเมือง พร้อมระบุว่า “ถูกฝึกมาให้พูดในสิ่งที่ควรพูด ในเวลาที่เหมาะสม”

ขณะที่ความเคลื่อนไหวชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค เริ่มดุเดือดขึ้นตามลำดับ ล่าสุดกลุ่มผู้สนับสนุน นพ.วรงค์ เตรียมเดินสายทาบทามหาผู้สนับสนุนเพราะต้องการเปลี่ยนแปลงผู้นำพรรค เพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจทางการเมือง เพราะหากนายอภิสิทธิ์ ยังเป็นหัวหน้าพรรค การตัดสินทางการเมือง เพื่อร่วมรัฐบาลกับขั้วใดขั้วหนึ่ง อาจทำได้ยาก

แหล่งข่าวพรรคประชาธิปัตย์ เผยว่า ล่าสุดกลุ่ม นายวิฑูรย์ นามบุตร ที่เคยเป็นเลขานุการนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ขณะเป็น รมว.คมนาคม ออกมาเคลื่อนไหวผ่านนายศุภชัย ศรีหล้า อดีต ส.ส.อุบลราชธานี ว่า จะให้การสนับสนุน นพ.วรงค์ เป็นหัวหน้าพรรค ขณะที่กลุ่มนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค อดีตรมว.ยุติธรรม ที่เคยร่วมทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม.กับนายอภิสิทธิ์ ก็จะสนับสนุน นพ.วรงค์ด้วย

“สาธิต” รองหัวหน้าพรรคตะวันออกประกาศหนุน “อภสิทธิ์” ต่อ

ขณะที่นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับว่า การแข่งขันชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคมีค่อนข้างสูง แต่เขายังสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ต่อไป เพราะมีประสบการณ์ วุฒิภาวะ และความพร้อมเรื่องการบริหารประเทศ

ส่วนประเด็นอดีต ส.ส.ภาคตะวันออกถูกทาบทามเข้ากลุ่มสามมิตร นายสาธิต ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง แต่ทุกคนยังไม่ตัดสินใจ และกำลังต่อสู้อย่างหนักเพื่อให้ทุกคนอยู่กับพรรคต่อไป

“เฉลิมชัย ศรีอ่อน” เปิดหน้าหนุน “อภิสิทธิ์”

ด้าน นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีต ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ และอดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า จะสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ และขอเรียกร้องให้คนในพรรคประกาศให้ชัดเจนว่าจะสนับสนุนใครเป็นหัวหน้าพรรค เพราะไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย เป็นการต่อสู้ตามกติกาของพรรค และการสู้กันครั้งนี้ไม่ใช่การรบราฆ่าฟันให้ตายกันไปข้างหนึ่ง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ