อุตุฯ ชี้พายุ “จ่ามี” ขึ้นไต้หวัน 28-30 ก.ย.นี้ ไม่กระทบไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยา ชี้ พายุไต้ฝุ่น “จ่ามี” (TRAMI) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก มีแนวโน้มจะเคลื่อนขึ้นฝั่งไต้หวันในช่วงวันที่ 28-30 กันยายน 2561นี้ ไม่กระทบประเทศไทย ด้านจังหวัดปราจีนบุรี ยังมีการเปิดประตูน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีที่ยังมีปริมาณมาก ไหลเข้าทุ่งบางพลวง

วันนี้ (24 ก.ย.61) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้ ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง กับมีฝนตกหนักบางแห่งในบริเวณภาคตะวันออก จากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันมีกำลังอ่อน ในขณะที่มีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ประกอบกับลมตะวันออก ยังคงพัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมประเทศไทย ทำให้ภาคตะวันออกวันนี้จะมีฝนตก 60% ของพื้นที่ เช่นเดียวกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ และกรุงเทพมหานคร ส่วนภาคเหนือจะมีฝนตกน้อยกว่าภาคอื่น คือประมาณ 30% ของพื้นที่

ทั้งนี้ สำหรับบริเวณกรุงเทพมหานคร ช่วงนี้จะพบ ทิศทางลมค่อนข้างแปรปรวน เช้า เป็นลมใต้ และตะวันออกเฉียงใต้ บ่ายๆ เป็นลมตะวันตก ตะวันตกเฉียงใต้  ยังมีโอกาสเจอฝนต่อเนื่อง

ส่วนพายุไต้ฝุ่น “จ่ามี” (TRAMI) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก มีแนวโน้มจะเคลื่อนขึ้นฝั่งไต้หวันในช่วงวันที่ 28-30 กันยายน 2561 นี้ ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

ขณะที่วันนี้ ชลประทานบางพลวง เปิดประตูน้ำบางพลวง เพื่อให้น้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีไหลเข้าทุ่งบางพลวง  โดยมีการเปิดการระบายน้ำเข้าทุ่งสูง 2เมตร ส่งผลให้ปริมาณน้ำจำนวนมากไหลเข้าคลองบางพลวง จนทำให้บ้านเรือนราษฎรที่ตั้งอยู่บริเวณริมคลองถูกน้ำท่วมขังสูงในเวลานี้ และกระจายวงกว้าง ไหลเข้าท่วมพื้นที่เกษตร ถนนทางเข้าหมู่บ้านหลายแห่งถูกน้ำท่วม บ้านพักอาศัยน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร ประชาชนในพื้นที่ต้องใช้เรือพายเป็นพาหนะในการเดินทาง ประชาชนมีความกังวลว่าหากมีพายุเข้าพื้นที่ในช่วงนี้ จะทำให้คนที่มีบ้านเรือนอยู่สองฝั่งแม่น้ำปราจีนบุรี และพื้นที่ชลประทานได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังมากขึ้น โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่อำเภอบ้านสร้างเป็นพื้นที่ปลายน้ำต้องรับน้ำจากบริเวณตอนบน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ