ซูเปอร์ไต้ฝุ่น "จ่ามี" มุ่งหน้าสู่ญี่ปุ่น-ไต้หวัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ซูเปอร์ไต้ฝุ่น “จ่ามี” พายุกำลังแรงลูกที่ 5 ที่ก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก กำลังเคลื่อนที่มุ่งหน้าสู่ประเทศญี่ปุ่นและไต้หวัน

อเล็กซานเดอร์ เกิร์สต์ นักบินอวกาศชาวเยอรมัน ได้โพสต์ภาพของซูเปอร์ไต้ฝุ่น “จ่ามี” ซึ่งถ่ายจากบนสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) พร้อมข้อความว่า “นี่คือตาหรือศูนย์กลางของซูเปอร์ไต้ฝุ่น “จ่ามี” พายุความรุนแรงระดับ 5 ที่กำลังมุ่งหน้าไปยังญี่ปุ่นและไต้หวัน ขอให้ทุกคนข้างล่างปลอดภัย”

ข้อมูลล่าสุด ชี้ว่า พายุไต้ฝุ่นลูกนี้ ซึ่งมีความเร็วลมอยู่ที่ 140 กม./ชม. จะส่งผลกระทบกับภาคเหนือและภาคกลางของไต้ฝุ่น รวมถึงหมู่เกาะริวกิว ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม กำลังของพายุได้เริ่มคงที่แล้ว ซึ่งจากนี้ผู้เชี่ยวชาญจะทำการศึกษาและติดตามดูเส้นทางที่แท้จริงของพายุต่อไป

ก่อนหน้านี้ มีการคาดการณ์เส้นทางของพายุลูกนี้ไว้หลายเส้นทาง จากเดิมที่เชื่อว่าพายุจะเคลื่อนที่มุ่งหน้าสู่กรุงไทเป ทางภาคเหนือของไต้หวัน ตอนนี้มีความเป็นไปได้ที่พายุจะเคลื่อนไปทางภาคตะวันออก สู่เกาะโอกินาวา ของญี่ปุ่น หรือพายุอาจจะลัดเลาะหมู่เกาะริวกิว ขึ้นไปทางคิวชู และพื้นที่อื่นๆ ทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่นก็เป็นได้

หากเป็นไปตามเส้นทางนี้จริง คาดว่า พายุจะอ่อนกำลังลงเล็กน้อย ก่อนจะพัดขึ้นฝั่งทางตอนใต้ของญี่ปุ่นในอีก 4 วันข้างหน้า ซึ่งแม้จะอ่อนกำลังลงแล้ว แต่คาดว่าความรุนแรงของพายุน่าจะยังเทียบเท่ากับเฮอร์ริเคนระดับ 4 ซึ่งสามารถทำให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และดินถล่ม ตามมา

อ่านข่าว : อุตุฯ ชี้พายุ “จ่ามี” ขึ้นไต้หวัน 28-30 ก.ย.นี้ ไม่กระทบไทย

ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ @Astro_Alex

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ