"พญาเสือ" จ่อฟ้องกลับ "สมัคร ดอนนาปี" หลังศาลตัดสินรุกป่ามิสก๊อก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 ที่ปรึกษาชุดพญาเสือ เตรียมฟ้องหมิ่นประมาท “สมัคร ดอนนาปี” หลังศาลตัดสินนายสมัคร บุกรุกป่ามิสก๊อกจริง

หลังศาลจังหวัดตาก มีคำพิพากษาให้นายสมัคร ดอนนาปี อดีตข้าราชการระดับสูงของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชมีความผิด ตามพระราชบัญญัติป่าไม้พ.ศ 2484 มาตรา 54 กรณีสร้างบ้านพักตากอากาศ และแผ้วถางบุกรุกป่าเขามิสก๊อก จ.ตาก เนื้อที่กว่า 4 ไร่ โดยให้จำคุก 3 เดือนปรับ 5,000 บาท แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้เป็นเวลา 2 ปี และมีคำสั่งให้นายสมัครและบริวารออกนอกพื้นที่

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 ในฐานะที่ปรึกษาหน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า หรือชุดพญาเสือ ระบุว่า เรื่องนี้ชุดพญาเสือทำงานตามข้อเท็จจริง ซึ่งก่อนศาลมีคำสั่ง นายสมัคร ได้ฟ้องร้องนายชัยวัฒน์ กล่าวหาว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และหมิ่นประมาท โดยโยงเป็นการขัดแย้งส่วนตัว แต่คดีดังกล่าว ศาลยกฟ้องในชั้นต้นแล้ว

จากนี้นายชัยวัฒน์ เตรียมที่จะฟ้องนายสมัครกลับในฐานความผิดเดียวกัน และเสนอเรื่องต่ออธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ พิจารณาว่า การให้ข่าวของนายสมัคร ทำให้กรมอุทยานฯ เสียหายหรือไม่ เพื่อตัดสินใจดำเนินคดีระหว่างกรมอุทยานฯ กับนายสมัครด้วย

ส่วนคำสั่งของศาลจังหวัดตาก ที่พิพากษาความผิดนายสมัคร ชุดพญาเสือ จะคัดคำสั่งของศาล ยื่นร้องต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. ต่อไป เพื่อพิจารณาความผิดในขณะที่นายสมัครเป็นข้าราชการระดับสูงด้วย

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ