"อัจฉริยะ" เปิดตัว แม่เด็ก 8 ขวบ ถูก “ทนายชื่อตั้ม” หลอกเอาข้อมูลว่าความให้คู่กรณี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังคงเดินหน้าเปิดพฤติกรรมทนายชื่อตั้มต่อเนื่อง สำหรับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ล่าสุดวันนี้เปิดตัวแม่เด็ก 8 ขวบ ที่เคยอ้างว่า ถูกลูกหลงจากคดียาเสพติดเสียชีวิต และถูกทนายชื่อตั้ม หลอกทำดีด้วย เพื่อเอาข้อมูลไปว่าความให้คู่กรณี

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่ของเด็ก 8 ขวบที่ถูกกระสุนลูกหลงเสียชีวิตเมื่อกลางดึกวันที่ 25 พ.ค.ปี 2558 ในจ.สมุทรสาคร จากความขัดแย้งเรื่องยาเสพติดของพี่ชายที่ตัวเองมารู้ภายหลัง หลังลูกเสียชีวิต โดยเธอ เล่าว่า วันเกิดเหตุมีคนร้ายขี่รถและยิงเข้ามาในบ้าน จนกระสุนถูกแขนยายเด็ก และ ถูกเด็กเสียชีวิตในอ้อมกอดของพ่อ ก่อนจับมือปืนได้และกลายเป็นคดีความ จนมาทราบภายหลังว่า มือปืนเป็นญาติกับคนสนิทของ “ทนายชื่อตั้ม”

แม่ของเด็ก 8 ขวบ เล่าต่อว่า ได้พบกับทนายชื่อตั้ม หรือ คนรูปหล่อ ในวันที่ศาลนัดสืบพยานหลังเกิดเหตุเกือบ 1 ปี โดยทนายเข้ามาสอบถามเรื่องส่วนตัวเล็กน้อย และมาทราบภายหลังว่า บุคคลคนนี้เป็นทนายความให้คู่กรณี เมื่อกลับมาที่บ้านไม่กี่วันก็พบว่ามีรถทนายคนนี้มาถ่ายรูปที่บ้าน และลงมาคุยด้วย ทำทีเป็นบอกจะให้คู่กรณีรับสารภาพเพราะสู้ไปก็แพ้ และหลอกถามข้อมูลวันเกิดเหตุทั้งหมด ซึ่งเป็นวันเดียวก่อนที่คู่กรณีขึ้นเบิกความ

 ส่วนเรื่องคดีตัวเองทราบแค่ศาลชั้นต้น ลงโทษจำคุกจำเลย 19 ปี แต่ในชั้นอุทธรณ์ตัวเองไม่รู้กฎหมาย จึงไม่ได้เข้าเป็นโจทก์ร่วมและไม่ทราบความเคลื่อนไหว จนกระทั่งตอนที่ ทนายชื่อตั้ม โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า ผลคดีในชั้นอุทธรณ์ศาลยกฟ้อง ตัวเองจึงทราบว่า ถูกหลอกนำข้อมูลไปว่าความ โดยเป็นข้อมูลเทคนิคเรื่องแสงสว่าง ลักษณะบ้าน มุมอับ ที่จะทำให้เห็นว่าแสงสว่างไม่เพียงพอ ทำให้พยานจำหน้าตาคนร้ายได้ ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมทนายคนนี้ที่เคยมาถ่ายรูปตามมุมต่างๆของบ้านโดยคดีนี้อยู่ระหว่างต่อสู้ในชั้นศาลฎีกา

สำหรับพฤติกรรมของทนายชื่อตั้ม ถูกนายอัจฉริยะยื่นเรื่องร้องเรียนกับสภาทนายความให้ตรวจสอบ ซึ่งล่าสุด นายสรัลชา ศรีชลวัฒนา เลขาธิการสภาทนายความ ระบุว่า ภายในไม่เกินวันพรุ่งนี้ 28 ก.ย.2561 จะทราบมติว่า จะส่งรายชื่อให้คณะกรรมการมรรยาทตรวจสอบหรือไม่ ซึ่งการตรวจสอบพฤติกรรมทนายชื่อตั้มถูกเสนอให้เป็นวาระเร่งด่วนในการประชุมประจำเดือนของสภาทนายความ

สำหรับความเคลื่อนไหวเรื่องข้อร้องเรียนให้ตรวจสอบเอาผิดขบวนการวิ่งเต้นล้มคดี ให้ดาราสาว “เอมี่” อาเมเรีย จาคอป เช้าวันนี้ปรากฎภาพ เอมี่  นุ่งขาวโกนศีรษะ พร้อมก้มกราบเท้าพ่อแม่ โดยสถานที่ถูกระบุเป็นวัดแห่งหนึ่งในจ.ปราจีนบุรี โดย เอมี่ ฝากชี้แจงเหตุผลการบวชชีมากับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ว่า ต้องการบวชชีเพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่ และรู้สึกเสียใจที่สร้างเรื่องเดือดร้อน และทำเรื่องไม่สบายใจให้ครอบครัว จึงขออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งอดีตและปัจจุบัน  และขอให้บุญกุศลในการบวชครั้งนี้ของเอมี่ทั้งหมดจงตกแก่ทุกคนทั้งที่หวังดีและหวังร้าย เอมี่ขออโหสิกรรม 

ขณะที่ นายอัจฉริยะ ทราบว่า เอมี่บวชชีโดยไม่มีกำหนดสึก ก็ร่วมอนุโมทนาบุญ โดยระบุว่า ส่วนตัวต้องการดำเนินคดีกับขบวนการล้มคดีที่เป็นเจ้าหน้าที่  แต่หากการขยายผลไปถึงดาราสาว หรือใคร ขอให้ตำรวจเป็นคนตัดสิน

 ส่วนความคืบหน้าในการร้องเรียนคดีนี้กับตำรวจ นายอัจฉริยะ ยอมรับว่า คดีอาจไม่จบในการดูแลของผู้บัญชาการตำรวจนครบาลคนปัจจุบัน ดังนั้นวันที่ 1 ต.ค.จะเดินหน้า นำพยานหลักฐานมามอบให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลคนใหม่ ซึ่งยังมีพยานสำคัญในระดับเท่าๆกับบุคคลที่ใช้นามแฝงว่ากุ้งมังกร ซึ่งจะนำมาให้ตำรวจสอบปากคำเพิ่มเติม  

ขณะที่ในเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ระบุว่า วันนี้เวลา 20.30  น. จะเปิดโปงขบวนการล้มคดียาเสพติด

อ่านเพิ่มเติม: สภาทนายความ เตรียมสอบ “ษิทรา” หลังมีคลิปกล่าวหาเรียกรับเงิน

อ่านเพิ่มเติม: “อัจฉริยะ” เปิด 2 คลิป ผู้เสียหายอ้างถูกทนายชื่อตั้มหลอกวิ่งเต้นคดี

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ