"นายกฯ" ติง สังคมไทยใจร้อนอยากเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การประชุมของสำนักงานคณะกรรมการการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ปีนี้ “ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี” นโยบายสำคัญของรัฐบาล คสช.ถูกนำมาเป็นหัวข้อปาฐกถาพิเศษ โดยนายกรัฐมนตรี เป็นองค์ปาฐกช่วงหนึ่ง ระบุว่า ยุทธศาสตร์ชาติจะทำคุณภาพชีวิตดีขึ้น แต่ประชาชนยังใจร้อน เรื่องเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2561 นอกจากประเด็นเรื่องการเลือกตั้งแล้ว เกือบ 2 ชั่วโมง ในการปาฐกถาพิเศษ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯย้ำกับผู้ร่วมประชุมกว่า 2,500 คน ที่ อิมแพ็คอารีน่าเมืองทองธานีว่า ไม่ว่ารัฐบาลใดเข้ามาบริหาร นโยบายต้องสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพราะ ยุทธศาสตร์ชาติฉบับนี้จะนำพาประเทศพ้นจากความยากจน ทำให้คุณภาพชีวิตของประชาชนดีขึ้น แต่ยุทธศาสตร์นี้ยืดหยุ่นได้ตามความเหมาะสมพร้อมถามผู้ร่วมประชุมว่า หากพรรคการเมืองกลับมามีอำนาจแล้ว ล้มยุทธศาสตร์ชาติที่ร่างไว้ จะยอมหรือไม่ วันนี้ทุกคนใจร้อนแต่ที่ใจร้อนมากที่สุดคืออยากให้มีการเลือกตั้ง เพราะหวังว่าจะดีขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ อธิบายอีกว่า ยุทธศาสตร์ 20 ปี คือการวางแผนเพื่ออนาคต ถามผู้เข้าร่วมงานว่า “วันนี้ผมพูดถึง คำว่า “อนาคตเยอะ นี่กระทบใครหรือไม่ ชอบตั้งกันว่าชื่ออนาคตๆ บอกอีกว่ามาพูดแข่งเรื่องอนาคตกับผมไหม”

ในงานนี้ นายกฯยังพูดถึงสื่อสังคมออนไลน์อีกครั้งว่า ควรใช้วิจารณญาณ เพราะอ่านเจอคนไม่สนับสนุน ก็เครียด

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ