“พล.อ.ชวลิต” เสนอ “รัฐบาลเฉพาะกาล” เซ็ตซีโร่การเมืองไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ควงคู่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. พูดคุยสถานการณ์การเมืองไทย หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศ “สนใจงานการเมือง” โดยทั้งคู่ เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่ง และเสนอให้มีรัฐบาลเฉพาะกาล มาแก้ไขระบบการเมืองไทย ก่อนการเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ (28 ก.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนมีข้อเสนอในเรื่องนี้ พล.อ.ชวลิต อธิบายว่า การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นช่วงต้นปี 62 รัฐธรรมนูญ ออกแบบให้เกิดรัฐบาลผสม หลายพรรคการเมือง และเชื่อว่าจะเกิดความขัดแย้ง และปัญหาทางการเมืองไม่สิ้นสุด  จึงมีแนวความคิด ถวายฎีกา ขอ “รัฐบาลเฉพาะกาล” มาแก้ไขรัฐธรรมนูญ และระบบการเมือง เป็นเวลา 2 ปี ก่อนส่งมอบให้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง จึงเห็นว่า คสช. ควรยุติบทบาท

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. เห็นด้วย ว่า การใช้กติกาตามรัฐธรรมนูญปี 60 จะทำให้เกิดวิกฤตการเมืองขึ้นอีกครั้ง โดยเฉพาะบทบาทของ “พล.อ.ประยุทธ์” ที่ประกาศว่า “สนใจงานการเมือง” ก็ควรลาออกจากผู้รักษากติกา ไปเป็นผู้เล่นเต็มตัว และหาคนกลาง มาทำหน้าที่แทน  ส่วนแนวคิด พรรคเพื่อไทย จับมือพรรคประชาธิปัตย์ ชู นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี ทั้ง พล.อ.ชวลิต

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ