เปิดผัง “เลือดข้น ตระกูลการเมือง” กับอุดมการณ์ที่แตกต่างกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อาจเรียกได้ว่า เป็น “เลือดข้น ตระกูลการเมือง” ที่วันนี้ต้องออกมายืนด้วยอุดมการณ์ที่แตกต่างกัน เมื่ออดีต ส.ส. ตระกูล “เทียนทอง” อย่าง นายฐานิสร์ และนางตรีนุส หลานของ “นายเสนาะ เทียนทอง” ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ชัดเจนแล้วว่า จะย้ายมาร่วมงานพรรคพลังประชารัฐ และลงเลือกตั้งใน จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นฐานเสียงเดิมของพรรคเพื่อไทย

ขณะที่กลุ่มสามมิตร ของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ก็ส่งหลานชายอีกมาร่วมเปิดตัวเป็นกรรมการบริหารพรรค หลังก่อนหน้านี้ หลานชายอย่างนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประกาศยืนตรงข้าม พรรคที่สนับสนุนคสช.

นักการเมืองหน้าใหม่ ตระกูล “จึงรุ่งเรืองกิจ” คนนี้ ชื่อว่า นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นประธานฝ่ายบริหารสนามกอล์ฟไพน์เฮิร์ส และเป็นหลานชายของ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตร โดยวันนี้ ได้รับการเสนอชื่อเป็น กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคการเมืองที่มีจุดยืนสนับสนุนและสานต่อแนวทางการทำงานของ “พล.อ.ประยุทธ์” หลังการเลือกตั้ง

นายพงศ์กวิน ยังเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ประกาศจุดยืนทางการเมืองไม่เอาทุกกลไกที่เป็นมรดกของการรัฐประหารและไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  ซึ่งกำลังแสดงวิสัยทัศน์ในวันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม นี้ หลัง ก.ก.ต.อนุมัติให้พรรคอนาคตใหม่เป็นพรรคการเมืองอย่างเป็นทางการแล้ว

ส่วนตระกูล “เทียนทอง” แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้จากพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า นายฐานิสร์ และนางตรีนุช เทียนทอง หลานของ นายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ได้ลาออกจากพรรคเพื่อไทย มาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ แล้ว และคาดว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้ง ในพื้นที่เดิมจังหวัดสระแก้ว โดย นายเสนาะ จะยังคงอยู่กับพรรคเพื่อไทย และจะส่งนายสรวงศ์ เทียนทอง ลงเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว นามตัวแทนของพรรคเพื่อไทย

ขณะที่ตระกูล “คุณปลื้ม” นายอิทธิพล คุณปลื้ม ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ก็ได้รับเสนอชื่อเป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ และถูกการวางตัวให้เป็นผู้อำนวยการพรรคในอนาคต ขณะที่พี่ชาย อย่าง นายสนธยา คุณปลื้ม ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกเมืองพัทยาจากการใช้อำนาจตาม ม.44 แต่งตั้ง  ก็จะอยู่ดูแลพรรคพลังชล สู้เลือกตั้งครั้งหน้าต่อไป

นายอิทธิพล ยังยืนยันด้วยว่าตระกูล “คุณปลื้ม” ถึงจะแยกกันอยู่ 2 พรรคการเมือง แต่ยังมีจุดยืนทางการเมืองเหมือนกัน คือต้องการให้โครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกประสบความสำเร็จ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่ให้ดีขึ้น

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ