“พรรคพลังประชารัฐ” กับ การก้าวข้ามความขัดแย้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดตัวกันไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับพรรคพลังประชารัฐ ไม่พลิกโผ เมื่อมี 4 รัฐมนตรีนำทีมเปิดตัว รวมถึงหัวหน้าพรรค ก็เป็นไปตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้

เมื่อวานนี้ (29 ก.ย.61) พรรคพลังประชารัฐ ได้จัดประชุมผู้ร่วมก่อตั้ง โดยมีวาระพิจารณาสำคัญ คือ เลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดแรก เพื่อเตรียมเสนอรายละเอียดให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขึ้นทะเบียนเป็นพรรคการเมืองตามกฎหมาย โดยใช้เวลาประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง 

ต่อมาที่ประชุมมีมติเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค อาทิ นายอุตตม สาวนายน  รมว.อุตสาหกรรม เป็นหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เป็นเลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศและนายณัฐพล ทีปสุวรรณ อดีตแกนนำ กปปส. เป็นรองหัวหน้าพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นโฆษกพรรค จากนั้นได้มีการเปิดตัวบนเวที

นายอุตตม แถลงเปิดใจ โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า เป็นการตัดสินใจสำคัญ ไม่ง่ายสำหรับตน และตัดสินใจด้วยความภาคภูมิใจที่สุดครั้งหนึ่งของชีวิตก็ว่าได้ ที่อาสามาทำงานการเมืองเต็มตัวครั้งแรกและได้รับความไว้วางใจจากผู้ก่อตั้ง ตนโตจากแวดวงนักวิชาการ นักธุรกิจ ไม่ใช่นักการเมืองอาชีพ หลายคนที่มีประสบการณ์เหมือนตนเรามานั่งคุยกัน ถ้าจะเปลี่ยนแปลงประเทศ ต้องรวบรวมคนดี คนเก่ง รวมทั้งคนที่มีอุดมการณ์อยากรับใช้บ้านเมือง ด้วยเหตุนี้พรรคพลังประชารัฐจึงก่อเกิด การเมืองแบบเดิม ที่ผ่านมาเป็นทศวรรษ เกิดการสูญเสียแทบทุกมิติ สำหรับประเทศไทยคนไทยทุกคน เชื่อว่าเราเห็นพ้องว่า เราเสียเวลา เสียโอกาส พัฒนาประเทศให้ก้าวหน้ามานาน วันนี้ถึงเวลา และเป็นโอกาสจะทำให้หลายอย่างในประเทศก้าวข้ามความขัดแย้งให้ได้อย่างจริงจัง เราจะจับมือ ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ โปร่งใส เพื่อเป้าหมายรับใช้แผ่นดินเกิด

ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวด้วยว่า หลังจากการประชุมแล้วเสร็จ จะเร่งยื่นหนังสือถึง กกต. เพื่อให้พิจารณารับรองความเป็นพรรคการเมือง จากนั้นจะขับเคลื่อนงานการเมืองอย่างเต็มรูปแบบ ตามอุดมการณ์ที่กำหนดไว้

นอกจากนี้ ระบุว่าจะปฏิบัติงานในตำแหน่งรัฐมนตรีต่อไป แต่จะไม่ใช่ทรัพยากรของรัฐ หรือเวลาราชการไปทำประโยชน์เพื่อเอาเปรียบบุคคลอื่น ทั้งนี้ตนและบุคคลที่ร่วมงานการเมืองพร้อมรับการตรวจสอบ ทั้งนี้เมื่อถึงเวลาต้องเลือก ตนจะเลือกสวมหมวกใบเดียวคือ พรรคพลังประชารัฐ แน่นอน นอกจากนี้นายอุตตมได้แนะนำทีมงานคนรุ่นใหม่ที่มีความเชี่ยวชาญ หลากหลายสาขา โดยยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นของคนหลากหลายไม่ใช่เป็นของคนๆ เดียว และเตรียมเป็นพรรคที่ถาวร ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ

สำหรับการประชุมครั้งยังมี สมาชิกของกลุ่มสามมิตร มาร่วมประชุมประกอบด้วย นายอนุชา นาคาศัย อดีต ส.ส ชัยนาท นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ อดีต ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ และนายพงษ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ หลานชายของนายสุริยะ  จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตร เตรียมนั่ง กก.บห.พลังประชารัฐ

ไม่ใช่กลุ่มสามมิตรเท่านั้นที่มาร่วมงาน อดีตแกนนำ ของ กปปส. อย่างนาย  นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และนายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพหมานคร ก็มาร่วมการเปิดตัวของพรรคพลังประชารัฐ  ด้วย

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ