ศึกชิงหัวหน้าพรรค ปชป.ดุเดือด นัดถกเคาะกติกาหยั่งเสียงวันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศึกภายในของพรรคประชาธิปัตย์ เริ่มดุเดือดร้อนแรงยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้มีการประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อเคาะกติกาการหยั่งเสียงในการเลือกหัวหน้าพรรค

วันนี้ (30 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังประชุมกรรมการบริหารพรรควันนี้ น่าจะมีความชัดเจนเรื่องระเบียบการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งการประชุมวันนี้มีนายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรค และตัวแทนของ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก เข้าร่วมแสดงความเห็นด้วย โดยนายอลงกรณ์ ระบุว่า หลังกติกาการหยั่งเสียงชัดเจนจะตัดสินใจทันทีว่าจะลงสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีะวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนปัจจุบัน และนายอลงกรณ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรค ซึ่งคาดว่าจะลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค เข้าร่วมประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อแสดงความเห็น  ก่อนที่ประชุมจะออกระเบียบกติกาการหยั่งเสียง

ขณะที่นายแพทย์ วรงค์ เดชกิจวิกรมอดีต ส.ส. พิษณุโลก ที่ประกาศตัวชัดว่าจะลงชิงตำแหน่ง ส่งนายสัญญา จันทรรัตน์ ตัวแทน เข้าร่วมประชุม เพราะ ติดภารกิจลงพื้นที่พบปะสมาชิกในพื้นที่ภาคใต้

นายสัญญา ระบุว่า นพ.วรงค์ ให้กรอบการประชุมคร่าวๆว่าหากเสียงส่วนใหญ่ในที่ประชุมลงความเห็นอย่างไร ก็พร้อมปฎิบัติตาม

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ แม้จะเป็นกรรมการบริหารพรรคด้วย แต่วันนี้ให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรค ทำหน้าที่แทน ส่วนนายอลงกรณ์ ประกาศชัดว่าหลังการประชุมหากมีระเบียบที่ชัดเจนออกมา จะตัดสินใจทันทีว่าจะลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคหรือไม่

เบื้องต้นที่เคยหารือกับนายอภิสิทธิ์ พบว่า เห็นตรวงกันว่าจะให้สมาชิกกว่า 2ล้าน 5แสนคนมีสิทธิ์ หยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค จัดให้มีการดีเบตนำเสนอนโยบาย และผลการหยั่งเสียงจากประชาชนให้ถือเป็นที่สุด

ส่วนวิธีการหยั่งเสียงจากเดิมที่ระบุว่าจะใช้แอพพลิเคชั่น ล่าสุด มีความเป็นไปได้ว่า นอกจากแอพพลิเคชั่นแล้วจะเปิดจุดรับการหยั่งเสียงด้วย

ส่วนการเปิดตัวพรรคพลังประชารัฐที่เมื่อวานนี้ มีอดีต ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมด้วย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับว่า เสียดายความสามารถของอดีต ส.ส.เหล่านั้น แต่เข้าใจว่าเป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคลของแต่ละคน รวมถึงจะไม่กระทบการลงสมัครรับเลือกตั้งของประชาธิปัตย์แน่นอน

ส่วนการที่รัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปรับตำแหน่งสำคัญในพรรคพลังประชารัฐ นายองอาจ มองว่า ควรระมัดระวังการทำงาน เพราะอาจสร้างความไม่มั่นใจให้ประชาชน โดยเฉพาะ ข้อครหาว่าการทำงานของรัฐบาลอาจเอื้อประโยชน์ให้พรรคที่สังกัด

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ