ตร.แจ้งข้อหานิติบุคคลฯ-รปภ.หมู่บ้าน ไม่ส่งสัญญาณเตือน ทำสาวจมน้ำอุโมงค์ดับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ สน.ประเวศ แจ้งข้อหา ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต กับเจ้าหน้าที่นิติบุคคล เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านที่ดูแลอุโมงค์ทางลอดรางรถไฟย่านประเวศ รวม 5 คน หลังมีคนขับรถลงไปจมน้ำเสียชีวิต โดยจากการตรวจสอบของผู้เชี่ยวชาญ พบว่า เกิดจากการดูแลบำรุงรักษาไม่ดีทำให้น้ำท่วมอุโมงค์

วันนี้ (1 ต.ค.61) พลตำรวจตรี สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เปิดเผยผลการตรวจสอบเหตุที่มีผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมอุโมงค์ทางลอด เพื่อเข้าหมู่บ้านย่านประเวศ ว่า สาเหตุที่ทำให้น้ำท่วมภายในอุโมงค์ เกิดจากในบ่อพักน้ำของอุโมงค์มีตะกอนทรายและโคลนสะสมอยู่ ทำให้ไม่สามารถระบายน้ำหรือสูบออกไปได้ และยังพบบ่อสูบทรุดตัว ท่อส่งน้ำทรุดตัว ทั้งหมดเกิดจากการบำรุงรักษาที่ไม่ดี

โดยนอกจากเจ้าหน้าที่ดูแลบ่อบำบัดน้ำเสีย ยังมีนิติบุคคลที่มีหน้าที่ดูแลปั๊มน้ำ อีกคนที่ถูกแจ้งข้อหาคือ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่ทำงานขณะนั้น ฐานที่ทราบอยู่แล้วว่ามีน้ำท่วม รถผ่านไม่ได้เกิดอันตราย แต่ไม่ติดป้ายหรือส่งสัญญาณเตือน รวมทั้งหมด 5 คน ที่ถูกแจ้งข้อหา และเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

โดยคดีนี้เป็นตัวอย่างในเรื่องความปลอดภัย ความรับผิดชอบในการออกแบบ ก่อสร้าง บำรุงรักษาอุโมงค์ทางลอดต่าง ๆ ที่มีหลายแห่งในกรุงเทพฯ ส่วนครอบครัวผู้เสียชีวิตก็สามารถเรียกร้องทางแพ่งได้ต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ