ผู้ใช้งานไอโฟน XS – XS Max โวย เจอปัญหาชาร์จไฟไม่เข้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ใช้งานไอโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด อย่าง เท็นเอส (XS) และ เท็นเอส แม็กซ์ (XS Max) เริ่มออกมาร้องเรียน หลังเจอปัญหาใหญ่ว่าเครื่องบางส่วนชาร์จยาก บ้างก็ชาร์จไม่ติด

ดูเหมือนว่า สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของค่ายแอปเปิล อย่าง ไอโฟน เท็นเอส (XS) และ เท็นเอส แมกซ์ (XS Max) ที่เพิ่งเริ่มวางจำหน่ายได้ไม่นาน จะเจองานเข้าเสียแล้ว หลังจากเริ่มมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนาหูจากผู้ใช้งานว่า เครื่องของตนชาร์จยาก บ้างก็ชาร์จไม่ติด หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ทุกครั้งที่หน้าจอดับอยู่ จะชาร์จไม่เข้า ต้องยกเครื่องขึ้น หรือเปิดหน้าจอ Lock Screen เครื่องจึงจะเริ่มทำการชาร์จ

ล่าสุด ยูทูบเบอร์ชื่อดังสายไอที เจ้าของช่อง “Unbox Therapy” ซึ่งมียอดผู้ติดตามกว่า 12 ล้านคน ได้นำไอโฟนรุ่นใหม่จำนวน 9 เครื่อง มาทดสอบการชาร์จไฟ ให้ผู้ชมได้เห็นพร้อมกันชัดๆ

โดยผลการทดสอบ พบว่า ไอโฟน เท็น ของปี 2017 ไม่พบปัญหาใดๆ แต่ไอโฟน เท็นเอส (XS) และ เท็นเอส แมกซ์ (XS Max) หลายเครื่อง กลับไม่ขึ้นสถานะชาร์จ แม้จะเสียบสายชาร์จแล้วก็ตาม และมีอยู่เครื่องหนึ่งที่ชาร์จไม่เข้าเลย ไม่ว่าจะทำให้หน้าจอติดก่อนแล้วก็ตาม  

ยูทูบเบอร์คนดังกล่าวบอกว่า ต้องออกมาทำคลิปนี้ให้ดูเพราะมีแฟนๆหลายคนร้องเรียนเข้ามา ส่วนตัวเขาเอง ยังไม่เจอปัญหานี้ เพราะชอบใช้แท่นชาร์จไร้สาย

ล่าสุด เริ่มมีผู้ใช้งานจำนวนมากเข้าไปแจ้งปัญหาในเว็บไซต์ของแอปเปิล แต่จนถึงขณะนี้ บริษัทก็ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อปัญหาดังกล่าวแต่อย่างใด และยังไม่ทราบแน่ชัดว่าอาการนี้ เกิดจากปัญหาที่ซอฟต์แวร์หรือฮาร์ดแวร์

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ