ขนส่งเชียงใหม่ สั่งพักใบอนุญาต-ดำเนินคดี โชเฟอร์ทำร้ายแกร็บ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ กรณีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เผยแพร่คลิปเหตุการณ์คนขับรถตุ๊กตุ๊กในจังหวัดเชียงใหม่ ทำร้ายร่างกายและข่มขู่คนขับรถของแกร็บ ที่สถานีขนส่งอาเขต ล่าสุดสามารถควบคุมตัวคนขับรถตุ๊กตุ๊กได้แล้ว อยู่ระหว่างนำตัวสอบสวนดำเนินคดี

เมื่อวันที่ (2 ต.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพเหตุการณ์ที่กลุ่มคนขับรถตุ๊กตุ๊กประมาณ 6 คน เข้าปิดล้อมบังคับผู้โดยสารต่างชาติให้ลงจากแกร็บคาร์ ด้วยอารมณ์โกรธที่แกร็บเข้าไปรับผู้โดยสารบริเวณสถานีขนส่งเชียงใหม่ แห่งที่ 3 โดยโชเฟอร์ตุ๊กตุ๊กหนึ่งในนั้นได้แสดงพฤติกรรมฉุดกระชากคนขับแกร็บคาร์  และยังคว้าท่อนเหล็กออกมาข่มขู่จะทุบรถ ทำให้ผู้โดยสารต่างชาติยอมลงจากรถเพื่อไม่ให้เหตุกาณ์บานปลาย

ล่าสุดตำรวจสามารถควบคุมตัวนายรุ่งรุจ จินาเรือน อายุ 37 ปี คนขับรถตุ๊กตุ๊กในคลิปแล้ว และนำตัวมาสอบสวนที่ห้องประชุมของสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 3  คนขับรถตุ๊กตุ๊กอ้างว่า วันเกิดเหตุได้ขับรถมาส่งผู้โดยสารและเห็นกลุ่มคนขับรถสี่ล้อแดงกำลังล้อมแกร็บคาร์คันดังกล่าวอยู่ จึงลงไปช่วย ซึ่งได้เชิญผู้โดยสารลงจากแกร็บคาร์ดีดีแต่ก็ไม่ยอม ประกอบกับอัดอั้นมานาน เพราะที่ผ่านมาแกร็บมาแย่งลูกค้าจนรายได้ลดลงเหลือวันละ 200-300 บาท จึงเกิดความโมโห  

หลังเกิดเรื่องก็รู้สึกเสียใจที่ทำให้ภาพลักษณ์ของเมืองเชียงใหม่เสียหาย แต่ก็อยากให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหา จากนั้นตำรวจคุมตัว นายรุ่งรุจ ไปสอบสวนในข้อหาข่มขู่ , ทำร้ายร่างกาย , พกพาอาวุธในที่สาธารณะ , ประพฤติตนวุ่นวายในที่สาธารณะ , เป็นผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะแต่งกายไม่เรียบร้อย รวมทั้งข้อหาขับรถสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.รถยนต์  การสอบประวัติพบว่า นายรุ่งรุจ เคยมีพฤติกรรมลักษณะคล้ายกันนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง จนถูกจับกุมดำเนินคดีและถูกเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่สาธารณะ  

ด้านขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่าในส่วนของคนขับแกร็บคาร์ก็มีความผิด ที่นำรถส่วนบุคคลมาว่ารับส่งผู้โดยสาร ซึ่งได้ติดต่อมาอบรม หากกระทำผิดซ้ำจะเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ ขณะที่รถส่วนบุคคลที่นำมาใช้เป็นแกร็บคาร์มีการร้องเรียนมาแล้ว 109  คัน ซึ่งทยอยเรียกมาอบรมแล้ว จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัท แกร็บ (ประเทศไทย) จำกัด ออกแถลงการณ์ว่าบริษัทฯ รู้สึกเสียใจ และห่วงใยในความปลอดภัยของผู้โดยสารและผู้ขับขี่   ซึ่งหลังเกิดเหตุบริษัทฯ ได้ติดต่อไปยังผู้โดยสารและผู้ขับขี่เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น และปลอบขวัญ ที่ผ่านมาแกร็บกำหนดมาตรฐานความปลอดภัย

เพื่อให้ผู้โดยสารและผู้ขับขี่มั่นใจสูงสุด จึงย้ำว่าจะดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อให้มั่นใจว่าผู้ขับขี่และผู้โดยสารจะยังคงได้รับความปลอดภัยสูงสุดเท่าที่จะสามารถทำได้ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ขอเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการสืบสวนและสอดส่องดูแลเพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก เนื่องด้วยเหตุการณ์ความรุนแรงเช่นนี้ไม่ควรเกิดขึ้นไม่ว่าด้วยเหตุผลใด

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ