“ประยุทธ์” ป้อง 4 รมต.ร่วมงาน “พลังประชารัฐ” ย้อนสมัยอื่นมีธรรมาภิบาลหรือไม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่ สำหรับ 4 รัฐมนตรี ที่ไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ถูกสังคมตั้งคำถามว่า เหมาะสม และ ควรลาออกหรือไม่ เรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ แจงเป็นเรื่องส่วนตัว พร้อมย้อนถามว่า “อย่ามาบอกว่าผมต้องมีธรรมาภิบาล สมัยคุณเป็น คุณมีกันหรือเปล่า”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้ย้ำเตือน รัฐมนตรีทั้ง 4 คน คือ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์  รมว.พาณิชย์ นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม  นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี และนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในที่ประชุม ครม.ว่า ถ้าทำงานการเมือง อย่าทำให้การบริหารราชการแผ่นดินเสียหาย ส่วนประเด็นตั้งนายสนธยา คุณปลื้ม เป็นนายกเมืองพัทยา วันนี้สื่อก็ถามนายกฯ แต่คำตอบที่ได้รับคือ ถามซ้ำซาก ถามหลายครั้งและเคยตอบไปแล้ว ว่าตั้งไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้ใคร

เช่นเดียวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม บอกว่า ถือเป็นเรื่องส่วนตัว เรื่องเช่นนี้ก็เคยมีในรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ จุลานนท์ ก็ไม่เห็นมีใครออกจากตำแหน่งสักคน

ขณะที่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ และว่าที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ บอกว่า การลาออกต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ และยอมรับว่าทำงานยากขึ้นตั้งแต่ตัดสินใจทำงานการเมือง ส่วนจะลาออกช่วงใดนั้น มีคำตอบอยู่ในใจแล้วขอให้รอติดตาม และขอบคุณนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ที่ให้กำลังใจ หลังถูกกระแสกดดัน

อีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจคือรัฐมนตรี 3 ใน 4 คน ที่ไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ยังมีตำแหน่งในคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ลงนามแต่งตั้งไปเมื่อเดือนส.ค.ปี2560โดยนายอุตตม และนายสุวิทย์ ได้รับแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ชุดใหญ่ ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน

ขณะที่ นายกอบศักดิ์ เป็นคณะกรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ ด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน ที่ตั้งขึ้นตามมติของคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ เมื่อเดือนก.ย.ปี2560

ส่วนกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีอีกคน ที่ไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ คือนายอิทธิพล คุณปลื้ม กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬานั้น  นายวีรศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา บอกว่า เป็นเรื่องปกติของคนทำงานการเมือง ไม่ได้แนะนำอะไร เพราะนายอิทธิพล มีความเชี่ยวชาญงานการเมืองอยู่แล้ว

อ่านเพิ่มเติม: ตามคาด! “อุตตม สาวนายน” นั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ