นายกฯ สั่งลงโทษเจ้าหน้าที่รับสินบนทำวีซ่านักท่องเที่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรีใช้มาตรการลงโทษไล่ออก หากพบเจ้าหน้าที่เรียกรับสินบนนักท่องเที่ยวจีนอำนวยความสะดวกประทับวีซ่าหน้าด่านตรวจคนเข้าเมือง ด้านภาคเอกชน หนุนให้รัฐบาลออกดับเบิล เอ็นทรี วีซ่า ดึงนักท่องเที่ยวจีนกลับมาเที่ยวในไทย

หลังจากปรากฏคลิปเจ้าหน้าที่ระงับเหตุสนามบินดอนเมืองทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวจีน โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานและฝ่ายความมั่นคง เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัย และได้ลงโทษเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งให้ออกและพักราชการ พร้อมขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันแก้ปัญหาภาพลักษณ์ประเทศ

นอกจากนั้นปัญหาเจ้าหน้าที่เรียกรับสินบนจากนักท่องเที่ยวจีน เป็นค่าอำนวยความสะดวกตรวจลงตรา หรือประทับวีซ่าเข้าประเทศไทยว่า ได้สั่งการไปแล้วว่าหากตรวจสอบพบจะถูกไล่ออกทันที

ซึ่งทาง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้เร่งกวดขันให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจำท่าอากาศยาน และด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ ห้ามเรียกรับผลประโยชน์ในลักษณะต่างๆ และให้ติดป้าย “No Tips” อย่างเห็นได้ชัดเจน ทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน เพื่อประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยวรับทราบว่า สตม.ไม่มีการเรียกเก็บเงินส่วนต่างเกินจากค่าธรรมเนียม

ภาคเอกชนหนุนรัฐออกดับเบิล เอ็นทรี วีซ่า ดึงนักท่องเที่ยวจีน

ด้านภาคเอกชน ในที่ประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน ได้มีการหารือถึงสถานการณ์นักท่องเที่ยวจีนที่มาไทยลดลง ก็เนื่องมากจากเหตุเรือล่มที่ จังหวัดภูเก็ต และเศรษฐกิจจีนชะลอลงจากปัญหาสงครามการค้า จึงอยากให้รัฐบาลประสานไปยังประเทศจีน เพื่อทำความเข้าใจกับเหตุการณ์เรือล่มที่ จ.ภูเก็ต คลิป รปภ.ทำร้ายนักท่องเที่ยวจีน และปัญหาการเก็บเงินส่วนเกิน

นอกจากนี้ยังสนับสนุนให้รัฐออกมาตรการดัมเบิ้ล เอ็นทรี่ วีซ่า ให้นักท่องเที่ยวจีน หรือการยื่นขอวีซ่าเข้าไทย 1 ครั้ง เดินทางได้ 2 ครั้ง เพื่อกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวจีนกลับคืนมา

ส่วน นายอดิษฐ์ ชัยรัตนานนท์ เลขาธิการสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว หรือ แอตต้า เปิดเผยถึงเเนวทางในการแก้ปัญหานักท่องเที่ยวจีนลดลง คือยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าเหมือนในอดีต

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ