"อุตตม" เผย สามมิตรสนใจ ร่วมงาน "พปชร"เป็นเรื่องดี พรรคเปิดกว้างทุกกลุ่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม เผย “สามมิตร” สนใจร่วมงานพลังประชารัฐ แต่ยังไม่ลาออก จะออกเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

เมื่อวันที่ (4 ต.ค. 61)  นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม และว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตอบปม โฆษกกลุ่มสามมิตรระบุว่า กลุ่มสามมิตรจะสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ ว่า “เรื่องนี้ต้องรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองการจัดตั้งพรรคก่อน จึงจะเข้ากระบวนทางการเมืองจริงจัง ส่วนจะพูดคุยกับใคร กลุ่มไหน ขณะนี้กลุ่มใดที่แสดงความสนใจร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เป็นสิ่งที่ดีเพราะพรรคนี้เปิดกว้าง ส่วนจะมีการแบ่งสมาชิก ลงชิงว่าที่ ส.ส. ให้ลงตัวอย่างไรต้องรอเวลา ต้องดูรายะเอียด และต้องพิจารณาอีกว่า พรรคสนใจกลุ่มใดมากน้อยเพียงใด”

ส่วนประเด็นที่ถูกวิจารณ์เรื่องการดำรงตำแหน่ง ทั้ง รัฐมนตรี และ ตำแหน่งทางการเมือง นายอุตตม บอกว่ายังยืนยัน “ไม่ลาออก จะออกเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม” ส่วนที่ถูกกล่าวหาว่า สืบทอดอำนาจให้รัฐบาลปัจจุบัน นายอุตตมบอกว่า “พรรคนี้ไม่ได้เป็นพรรคของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ยืนยันเข้ามาทำงานเพื่อประชาชน”

รัฐมนตรีอีกหนึ่งคน ที่ตกเป็นข่าวว่าถูกกดดันให้ลาออก และถึงขั้นเก็บของใช้ส่วนตัวออกจากห้องทำงาน ตึกบัญชาการ ก็คือ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ทำให้วันนี้ นายกอบศักดิ์ เปิดห้องทำงานให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพ เพื่อปฏิเสธกระแสข่าวดังกล่าว และจะขอทำงานผลักดันกฎหมายที่ค้างอยู่ให้เสร็จเรียบร้อยภายใน 2 เดือน ก่อนตัดสินใจลาออกในเวลาที่เหมาะสม และยืนยันว่าไม่มีผู้ใหญ่ในรัฐบาลมากดดันให้ลาออก 

กระแสกดดัน 4 รัฐมนตรีลาออก ถูกนำไปถามกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าไม่มี และรัฐมนตรีทุกคนก็ปฏิบัติตามกฎหมาย พร้อมยืนยันว่ายังไม่มีการปรับ ครม. ในช่วงเวลานี้

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ