“สุริยะ” ยืนยันนำ “สามมิตร” 70 คน ร่วมงานพลังประชารัฐ เชื่อแบ่งพื้นที่ลงตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จุดยืนทางการเมืองของกลุ่มสามมิตร หลังมีข่าวเกิดปัญหาความขัดแย้งกับ พรรคพลังประชารัฐ เรื่องการวางตัวผู้สมัคร ส.ส. ทับซ้อนกัน วันนี้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตร ออกมาสยบข่าวลือ โดยยืนยันจะนำนักการเมืองในกลุ่ม 70 ชีวิต ไปเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ พร้อมให้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่ม ชี้แจงรายละเอียดในสัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ (4 ต.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรื่องนี้เปิดเผยโดย นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร ที่ออกมาระบุว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตร ตัดสินใจนำสมาชิกกลุ่ม 70 คน เป็นอดีต ส.ส. 30 คน และนักการเมืองท้องถิ่น นักธุรกิจ คนรุ่นใหม่ อีก 40 คน ไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ และเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาการวางตัวผู้สมัคร ส.ส. ทับซ้อนกัน เพราะพรรคสามารถทำโพล เพื่อคัดเลือกบุคคลที่ดีที่สุด ลงไปในแต่ละพื้นที่ได้ และรายละเอียดทั้งหมด นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร จะชี้แจงในสัปดาห์หน้า พร้อมกับเปิดตัวสมาชิกกลุ่มทั้งหมด

นายธนกร ยังเปิดเผยด้วยว่า แกนนำกลุ่มสามมิตร ได้พูดคุยกับ “ผู้ใหญ่” ในพรรคพลังประชารัฐ ในทุกปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว และพรรคพลังประชารัฐก็ตอบรับข้อเสนอของกลุ่มสามมิตร เช่น โครงการโคแก้จน การปรับสวัสดิการกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัคร และผู้สูงอายุ ไปจัดทำเป็นนโยบายพรรค

ส่วนที่มีข่าวว่า นายสมศักดิ์ ขอนัดพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อพูดคุยแก้ปัญหาการวางตัวผู้สมัคร ส.ส. ทับซ้อนพื้นที่กัน  พล.อ.ประวิตร ออกมาชี้แจง ว่า ไม่เคยได้รับการติดต่อเรื่องนี้ และไม่รู้จะคุยอะไร เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ  พล.อ.ประวิตร ยังระบุด้วยว่า ถึงจะรู้จักกับนายสมศักดิ์ ก็เป็นการพบกันในงานมากกว่าพบแบบส่วนตัว

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ