เปิด 80 รายชื่อรับรอง “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อย่างไรก็ตามการลงรายชื่อเซ็นรับรองไม่ได้ ไม่ได้การันตีว่าทั้งหมดจะโหวตหยั่งเสียงเลือกคนที่ตนเองรับรองเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากกติกาพรรคไม่ได้กำหนดไว้ชัดเจน โดย“ชวน หลีกภัย” เป็นหนึ่งในนั้นที่ยังสนับสนุน“อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” เป็นหัวหน้าพรรค

เมื่อวันที่ (8 ต.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีอดีต ส.ส. รับรองนายอภิสิทธิ์ เป็นผู้สมัครเข้ารับการลงคะแนนหยั่งเสียงเพื่อเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรค 80 คน โดยมีนายชวน หลีกภัย ลงนามเป็นลำดับที่ 1  และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นลำดับที่ 2 นอกนั้นก็เป็นอดีต ส.ส. จากทุกภาค รวมถึงบัญชีรายชื่อด้วย ที่น่าสนใจคือ นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร หนึ่งในแกนนำ กปปส. ที่ใกล้ชิดนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ก็ร่วมลงนามรับรองนายอภิสิทธิ์ ด้วย

อย่างไรก็ตามการลงรายชื่อเซ็นรับรองไม่ได้ การันตีว่าทั้งหมดจะโหวตหยั่งเสียงเลือกคนที่ตนเองรับรองเป็นหัวหน้าพรรค เนื่องจากกติกาพรรคไม่ได้กำหนดไว้ชัดเจน

ขณะที่รายชื่อ ผู้รับรอง ของนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม มีทั้งหมด 29 คน ส่วนใหญ่เป็นอดีตส.ส.จากสงขลา และ อดีตสฅส.ภาคเหนือ ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึงนายสุรเชษฐ์ แวอาแซ และ นายรำรี มามะ 2อดีตส.ส.นราธิวาสที่ก่อนหน้านี้ถูกลบออกจากกลุ่มไลน์อดีตส.ส.พรรค

เคาะแล้ว 5 กกต.พรรคปชป. คุมกติกาชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรค

หลังการจับหมายเลขผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 3 คน ได้แก่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคคนปัจจุบัน ได้หมายเลข 1 นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก ได้หมายเลข 2 และนายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรค ได้หมายเลข 3

จากนั้น ผู้สมัครทั้ง 3 คน หารือร่วมกันเพื่อเลือกคณะกรรมการเลือกตั้งพรรค(กกต.) ที่จะดูแลการหยั่งเสียงจำนวน 5 คน โดยตัวแทนของนายอลงกรณ์ พลบุตร  คือ นายเมฆินทร์ เอี่ยมสะอาด ส่วนตัวแทนของ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม คือ นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คือ นายธนา ชีรวินิจ  ขณะที่ กกต.พรรคอีก 2 คน คือ นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค และนายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ โดยจะมีการนำรายชื่อทั้ง 5 คนเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 9 ต.ค.นี้ เวลา 09.30 น.เพื่อแต่งตั้งอย่างเป็นทางการต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ