“ประวิตร” ย้ำ คสช. ไม่มีแผนยุบเพื่อไทย ถามกลับ “ไม่ผิดจะกลัวทำไม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การปัดฝุ่น พรรคสำรอง อย่าง พรรคเพื่อธรรม และ พรรคเพื่อชาติ โดยอ้างว่าเตรียมพร้อมกรณี พรรคเพื่อไทย ประสบอุบัติเหตุทางการเมือง ถูก คสช. ยุบพรรค พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า คสช. ไม่มีความคิดในเรื่องนี้ พร้อมถามกลับพรรคเพื่อไทยที่ออกมาแสดงความกังวล เพราะทำผิดอะไรมาหรือไม่

วันนี้ (9 ต.ค.61) กรณี พรรคเพื่อไทย ที่ออกมาแสดงความกังวลว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. จะยุบพรรคเพื่อไทย จนนำไปสู่การปัดฝุ่นพรรคสำรอง อย่าง พรรคเพื่อธรรม และพรรคเพื่อชาติ มารองรับหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง  โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ไม่มีแผนยุบพรรคเพื่อไทยตามที่ฝ่ายการเมืองวิเคราะห์ และการพิจารณายุบพรรค เป็นอำนาจหน้าที่ของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ซึ่ง คสช. ไปก้าวล่วงไม่ได้

โดยส่วนที่มองว่า พรรคเพื่อไทย ใช้ พรรคเพื่อธรรม และพรรคเพื่อชาติ มาสู้การเลือกตั้ง เป็นแผนแยกกันเดินร่วมกันตี ของนายทักษิณ ที่ต้องการกวาดคะแนน ส.ส.เขต และส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ในการเลือกตั้งแบบใหม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่ทราบถึงเป้าหมาย และตัวเองก็ทำงานดูแลเรื่องความมั่นคง ที่เป็นส่วนหนึ่งของงาน คสช. เท่านั้น

อ่านข่าว :

ชำแหละยุทธศาสตร์ “เพื่อไทย” เดินเกมพรรคพี่น้อง ตอบโต้กติกาเลือกตั้งใหม่

มติพรรคเพื่อธรรม เลือก “สมพงษ์” นั่งหัวหน้า ยันไม่ใช่พรรคสำรองเพื่อไทย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ