“อภิสิทธิ์-หมอวรงค์” ลุยเดินสายหาเสียงชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรค ปชป.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากเปิดศึกชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อย่างเป็นทางการไปแล้ว ในวันนี้ผู้สมัครชิงตำแหน่งต่างเดินสายหาเสียง ซึ่งหมอวรงค์ ได้เดินทางไปพบปะกลุ่มคนขับแท็กซี่ ขณะที่นายอภิสิทธิ์ มีกลุ่มอดีต ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์เข้าพบเพื่อให้กำลังใจ พร้อมย้ำว่าหากได้เป็นหัวหน้าพรรคต่ออีกสมัย จะยึดมั่นอุดมการณ์พรรคและไม่ร่วมกับกลุ่มคนที่เห็นต่าง

วันนี้ (9 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยสมาชิกสภาเขต ของพรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งดูแลงานกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายกรณ์ จาติกวณิช  และสมาชิกพรรคจำนวนมาก ได้รวมตัวกันเพื่อมอบช่อดอกไม้และดอกกุหลาบให้กำลังใจนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนปัจจุบัน และเป็นผู้สมัครหมายเลข 1 พร้อมกล่าวอวยพรขอให้เป็นหัวหน้าพรรคอีกสมัย

โดยกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เคยบอกว่าหากได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้งจะไม่เกรงใจใครแล้ว เรื่องนี้ นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า เป็นเรื่องปกติที่การทำงานการเมืองจะต้องระมัดระวัง ซึ่งการประกาศเช่นนี้ เพราะต้องการสื่อสารว่าขณะนี้ถึงเวลาเปลี่ยนแปลงประเทศตามที่ตั้งใจไว้ พร้อมมองว่าหากไม่ได้ทำในเวลานี้อาจส่งผลให้ประเทศกลับไปสู่ปัญหาเดิม ๆ ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ อยากให้สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์มองว่า ที่ผ่านมาทำงานด้วยความเชื่อและอุดมการณ์ พร้อมมองว่าจุดแข็งของตนเองคือ มั่นใจได้ว่าไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อนอย่างแน่นอน

ขณะที่ส่วนกรณีการตั้งแฮทแท็ก #makemymark  ที่จะใช้หาเสียงกับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นแนวคิดของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่จะมาทำงานด้วย ทั้งนี้มีหลายความหมายที่ต้องการสื่อสาร เช่น การต้องการสื่อสารว่าตนเองมีจุดยื่นต้องการเปลี่ยนแปลง ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าการเลือกหัวหน้าพรรคครั้งนี้ อาจหมายถึงการเปลี่ยนแปลงอุดมการณ์ของพรรคด้วย เรื่องนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวย้ำว่า ต้องไปถามผู้สมัครคนอื่น แต่ส่วนตัวยืนยันว่ายังคงยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ที่มีมาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งพรรค  เช่นเดียวกับคำถามที่ว่า หากเปลี่ยนหัวหน้าพรรคอาจเป็นการชี้ชะตาว่าจะร่วมงานกับ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. หรือไม่ เรื่องนี้นายอภิสิทธิ์ ย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ต้องการเป็นเส้นทางหลักให้กับประเทศ  ไม่ใช่พรรคอะไหล่ที่จะไปรวมกับพรรคใด สำหรับการแสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่พรรคการเมืองอื่น ๆ ที่มีข่าวว่ากำลังจัดตั้งพรรคอะไหล่นั้น เรื่องนี้ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินเอง ซึ่งทาง กกต.ควรทำหน้าที่ตรวจสอบให้ชัดเจน เพราะตามกฎหมายกำหนดว่าห้ามพรรคการเมืองฮั้วกัน

สำหรับความเคลื่อนไหวของ นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้สมัครชิงหัวหน้าพรรค หมายเลข 2 พร้อมทีมเพื่อนหมอวรงค์ ได้จัดกิจกรรมนั่งขบวนแท็กซี่ออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อไปพบกับกลุ่มสหกรณ์แท็กซี่ ที่ถนนกรุงเทพ-นนทบุรี ซอย 44  พร้อมทั้งรับฟังปัญหาต่าง ๆ รวมทั้งจะดึงให้ประชาชนมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อขอคะแนนเสียงสนับสนุนในการลงสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคครั้งนี้ต่อไป  

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ