ประมวลหลักฐาน เอาผิด คณะปลัดล่า “หมีขอ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้กลุ่มผู้ต้องหาจะปฏิเสธข้อกล่าวหา ล่าหมีขอ ในเขตอุทยานฯและอ้างว่า ซากหมีขอที่พบ เป็นซากที่ชาวบ้านนำมาขายให้ แต่จากพยานหลักฐานที่พบเจ้าหน้าที่ค่อนข้างมั่นใจว่า ทั้งหมดเข้าไปเพื่อล่าสัตว์

จุดแรกที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าไปเก็บหลักฐาน คือ บริเวณจุดตั้งแคมป์ ของคณะ นายวัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี ซึ่งอยู่ในเขตสำนักสงฆ์เต่าดำห่างศาลาสำนักสงฆ์300 เมตร

จุดนี้เจ้าหน้าที่พบ เพิงพักทำจากไม้ไผ่ 2 หลังตั้งอยู่ระหว่างทางเดินลงลำธาร มีร่องรอยการจุดกองไฟ หลังเพิงพักหลังแรกด้านซ้าย ในรัศมี 500 เมตร ของการตั้งแคมป์ พบ ขนสัตว์กระจายอยู่ระหว่างเพิงพักหลังแรกและหลังที่ 2 พบกรามสัตว์ในเพิงพักหลังที่สองฝั่งขวา และยังพบ หม้อ เขียง มีด และกระป๋องเบียร์ ถูกทิ้งไว้ ริมลำธารยังพบไขมันสัตว์ คาดเป็นจุดที่กลุ่มผู้ต้องหาชำแหละซากสัตว์

จุดที่ 2 ที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานได้เพิ่มเติม คือบริเวณจุดแรกที่กลุ่มผู้ต้องหาถูกเรียกตรวจ ขณะเดินทางกลับออกมา อยู่ระหว่าง ด่านตรวจของตำรวจตระเวนชายแดน และจุดตรวจหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติไทรโยค จุดนี้เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน ขนาด 11มม.และ9มม. รวม 31 ปลอก ตกอยู่ ห่างจากรถคันที่2-3 ประมาณ 7 เมตร

จากข้อมูลรถแต่ละคัน พบว่า รถยนต์ 6 คัน มี 1 คัน ที่พบ ปืน เครื่องกระสุน และอุ้งเท้า “หมีขอ” คือรถกระบะโตโยต้าไทเกอร์สีขาว  ที่มีนายอนุสรณ์ เรือนงาม เป็นคนขับ ส่วน กระบะนิสสัน บิ๊กเอ็ม สีเขียว มีว่าที่ ร.ต.สุนทร มาเจริญรุ่งเรือง เป็นคนขับ และเป็นคันที่ ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย นั่งมาด้วย

หากพิจารณาจากเส้นทางในการไปสำนักสงฆ์เต่าดำ โดยเฉพาะจุดที่จับผู้ต้องหาได้ห่าง จากหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติไทรโยค เขาพลู ไป 3 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่เชื่อว่า ไม่มีคนมาขายซากสัตว์ ป่าตามที่กล่าวอ้างได้แน่นอน เพราะทางค่อนข้างลำบากและมีอุปสรรคมาก

จากหลักฐานทั้งหมดที่พบขณะนี้เหลือรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ว่าซากที่พบในรถกับที่ตั้งแคมป์ เป็นหมีขอตัวเดียวกันหรือไม่ ส่วนปลอกกระสุนปืนที่พบกรมอุทยานฯมั่นใจว่า กลุ่มผู้ต้องหามีการยิงปืนภายในเขตอุทยานฯ ส่วนจะเป็นของอาวุธปืนกระบอกไหน และใครเป็นคนยิง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะต้องทำการตรวจสอบเพื่อหาความเชื่อมโยงอีกครั้ง

 “ประวิตร” การันตี “ศรีวราห์” นำคุมทีมคดีล่าหมีขอ

ส่วนกระแสสังคม ที่ไม่มั่นใจ การลงมาดูแลคดี จับกุมปลัดอำเภอด่านมะขาม พร้อมของกลางซากสัตว์ป่าและอาวุธปืน ของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าจะเหมือนคดีเสือดำนั้น  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ออกมากรันตรีว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ มีความตั้งใจทำหน้าที่ตรงไปตรงมา และไม่มีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ