เปิดใจลูกทัวร์คนแรกจะไปเหยียบดวงจันทร์เพราะ “ไม่น่ายากเกิน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ยูซากุ เมซาวะ”นักท่องเที่ยวอวกาศคนแรกตีตั๋วไปเที่ยวดวงจันทร์เตรียมความพร้อมเข้าฝึกอบรมพร้อมเชิญศิลปินไปด้วยอีก 6 คน มั่นใจการบินทะยานสู่ห้วงอวกาสไม่น่ายากเกินไป

ถึงแม้ว่า ยูซากุ เมซาวะ วัย 42 ปี นักธุรกิจชาวญี่ปุ่นที่ร่ำรวยเป็นอันดับที่ 18 ด้วยมูลค่าทรัพย์สิน 9.7 หมื่นล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ซึงเขาได้ซื้อตั๋วท่องเที่ยวรอบดวงจันทร์รายแรกของโลกกับจรวดสเปซเอ็กซ์ของอีลอน มัสก์ แม้เขาจะไม่เปิดเผยราคาตั๋วว่าจ่ายไปเท่าไหร่ แต่สิ่งที่เขามั่นใจว่าการเดินทางครั้งนี้จะปลอดภัย

ซึ่งเขาจะเตรียมเข้ารับกับฝึกอบรมเพื่อขึ้นไปเที่ยวอวกาศและเดินทางรอบดวงจันทร์กับสเปซเอ็กซ์ ซึ่งยังไม่ทราบว่าต้องเข้ารับการฝึกอะไรบ้าง แต่อีลอน มัสก์ บอกเขาว่า “ไม่น่าจะยากเกินไป” พร้อมเสริมเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า “ผมเชื่อว่าภาษาอังกฤษต้องจำเป็นแน่นอน”

ในเบื้องต้นเขาวางแผนการฝึกไว้ว่า เขาจะทำงานที่บริษัทตามปกติเพราะมีนโยบายทำงาน 6 วันต่อชั่วโมงอยู่แล้ว “ผมไม่ไปทำงานตั้งแต่เช้าถึงดึก ผมไปแค่ 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์และพยายามกลับบ้านหลังทำงาน 6 ชั่วโมง” จึงคาดว่าน่าจะจัดตารางฝึกทะยานสู่อวกาศได้ไม่ยาก

ขณะที่ยานอวกาศที่เขาจะโดยสารไปนั้น คือ ยานบิ๊กฟัลคอนร็อคเก็ต (Big Falcon Rocket หรือ BFL) ของอีลอน มัสก์ ซึ่งสเปซเอ็กซ์บอกว่าน่าจะยังไม่พร้อมให้มนุษย์ขึ้นบินไปอย่างน้อยก็ในอีก 5 ปีข้างหน้า ดังนั้นการเดินทางของชายที่ร่ำรวยที่สุดเป็นอันดับที่ 13 ของญี่ปุ่นพร้อมกับศิลปินอีก 6 น่าจะเกิดขึ้นอย่างเร็วที่สุดในปี 2566

โดยเมซาวะกล่าวว่าเขาได้รับ “การรับประกันความปลอดภัย” ทำให้เขาสามารถเชิญศิลปินขึ้นไปท่องเที่ยวกับเขาแล้ว แต่เจ้าตัวยังไม่ได้ไปเจรจากับศิลปินที่ตั้งใจว่าจะพาไปด้วย

ข้อมูล-ภาพ AFP

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ