กลุ่มสามมิตร ย้ำร่วมพลังประชารัฐ พร้อมหนุนทำโพล วางผู้สมัคร ส.ส. แก้ปัญหาพื้นที่ทับซ้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความเคลื่อนไหวกลุ่มสามมิตร วันนี้ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร เดินทางมาลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษา ของนายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธาน สนช. พร้อมชี้แจงรายละเอียดการนำสมาชิกกลุ่มสามมิตรกว่า 70 คนร่วมพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อวันที่ (11 ต.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชี้แจงจุดยืนร่วมงาน พรรคพลังประชารัฐ กลุ่มสามมิตร นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่ม มอบหมายให้ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร ย้ำจุดยืน พร้อมอธิบายรายละเอียดการนำสมาชิกกว่า 70 คนไปร่วมงาน ในจำนวนนี้ มีอดีต ส.ส. ที่ไปทาบทามมา 30 คน และนักการเมืองท้องถิ่น นักธุรกิจ 40 คน โดยการเข้าร่วมครั้งนี้ โฆษกกลุ่มสามมิตร อธิบายว่า แนวทางการทำงานของพรรคพลังประชารัฐ ตอบโจทย์ข้อเสนอต่าง ๆ ที่ได้เดินสายไปรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในช่วงที่ผ่านมา

ส่วนการวางตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ในพรรคพลังประชารัฐ นายธนกร ยอมรับว่าพื้นที่ภาคอีสานยังมีปัญหาวางตัวผู้สมัครอยู่ประมาณ 10 พื้นที่  เห็นด้วยกับการให้ทำโพล เพื่อวางตัวผู้สมัครให้ใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด ซึ่งเป็นสิ่งที่ นายสมศักดิ์ ให้ความสำคัญ เพราะหากพรรคที่กลุ่มสามมิตรไปสังกัด เกิดการเปลี่ยนตัวผู้สมัคร อาจจะทำให้คนที่ถูกเปลี่ยนตัวเสียกำลังใจได้

นายธนกร ยืนยันว่า กลุ่มสามมิตรจะไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน แต่อาจจะใช้เวลา เพราะต้องนำผู้สมัครที่มีความรู้ความสามารถไปเสริมความแข็งแกร่งให้พรรคพลังประชารัฐ ส่วนจะสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี หรือไม่ เป็นหน้าที่คณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐตัดสินใจ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ