ตำรวจเมียนมาร์รวบนักข่าววิจารณ์โครงการรัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเมียนมาร์จับกุมตัวนักข่าวอาวุโส 3 คน ในข้อหาสร้างความตื่นตระหนกและหวาดกลัว จากการรายงานข่าววิพากษ์วิจารณ์โครงการรัฐ ซึ่งเกี่ยวข้องกับคนใกล้ชิดของ นางอองซานซูจี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นยีมิน  หัวหน้าบรรณาธิการพร้อมด้วย จ่อ ซอว์ ลิน และ เพียว ไววิน อีก2 ผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวมีเดียอีเลฟเว่น ถูกตำรวจนำตัวไปควบคุมที่เรือนจำอินเส่ง ในเมืองย่างกุ้ง เพื่อรอการไต่ส่วนในคดีก่อให้ความตื่นตระหนกและหวาดกลัวจากการเผยแพร่บทสัมภาษณ์ของสมาชิกสภาท้องถิ่นภูมิภาคย่างกุ้งที่ตั้งคำถามถึงความโปร่งใสในการใช้งบประมาณของฝ่ายบริหารภูมิภาคดังกล่าว

โดยรายงานข่าวของนักข่าวทั้ง 3 คนได้วิพากษ์วิจารณ์การใช้เงินภาษีของประชาชนในการปรับปรุงระบบรถโดยสารประจำทางเมืองย่างกุ้ง ที่อยู่ในความรับผิดชอบของ นาย เพียวมินเทียน หัวหน้าผู้บริหาเมืองย่างกุ้ง ซึ่งเป็นคนสนิทของ นาง อองซานซูจี ผู้นำตัวจริงของรัฐบาลเมียนมาร์

หากศาลพบว่า นักข่าวทั้ง 3 คน มีความผิดจริง ก็อาจถูกลงโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับเงิน ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อปี 2016 บรรณาธิการของสำนักข่าวดังกล่าวเคยถูกตัดสินจำคุกมาแล้วครั้งหนึ่ง เนื่องจากเผยแพร่รายงานข่าวที่ระบุว่าเจ้าหน้าที่รัฐคนหนึ่งได้รับนาฬิกามูลค่ากว่า 3 ล้านบาทเป็นการตอบแทนจากนักธุรกิจที่ต่อมาชนะการประมูลงานของรัฐ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ