นักท่องเที่ยวจีนลดลง กระทบผู้ประกอบการเรือข้ามเกาะล้าน-พัทยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์การท่องเที่ยวของไทยกำลังได้รับผลกระทบหนัก จากการที่นักเที่ยวจีนลดลง โดยเฉพาะจุดที่ทีมข่าวพีพีทีวีไปสำรวจ บริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา ผู้ประกอบการทัวร์และเรือข้ามเกาะ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า นักท่องเที่ยวจีนลดลงเป็นอย่างมาก

วันนี้ (18 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเดิมเรือที่วิ่งไปเกาะล้าน มีมากกว่า 3-4 รอบต่อวัน แต่ภายหลังช่วง 1-2 เดือนนี้ เหลือเพียง 1 รอบต่อวัน ซึ่งผู้ประกอบการเรือโดยสาร บอกว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้รอบเรือลดลง คือจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวน้อยลง โดยเฉพาะกลุ่มใหญ่อย่างทัวร์จีนที่ลดลงมากว่า 60 เปอร์เซ็นต์​

นอกจากข้อมูลที่เป็นตัวเลข ภาพที่เห็นค่อนข้างชัด คือจุดลงรถทัวร์ บริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮาย ที่เมืองพัทยา ซึ่งเป็นจุดที่ทัวร์จีนจะมาลง เพื่อมาขึ้นเรือที่ท่าเทียบเรือพัทยา ไปเที่ยวที่เกาะล้าน

จากการที่ทีมข่าวสังเกตุ​ตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเที่ยง พบว่า ปริมาณรถทัวร์ที่เข้ามาจอดส่งลูกทัวร์ชาวจีนไม่คึกคัก แต่ละคันมีนักท่องเที่ยวไม่เกิน 20 คน ข้อมูลนี้สอดคล้องกับความเห็นของผู้ประกอบการเรือโดยสาร ที่ยืนยันว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักของที่นี่  ลดลงเหลือเพียง20 เปอร์เซนต์ จาก 80 เปอร์เซ็นต์​ ผู้ประกอบการเรือโดยสารบอกว่า สถานการณ์​เช่นนี้เกิดขึ้นหลังเดือนกรกฏาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังเหตุการณ์ เรือท่องเที่ยวสามลำล่มและจมบริเวณ เกาะเฮ ใกล้จังหวัดภูเก็ต  มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิตจำนวนมาก

ผู้ประกอบการเรือโดยสาร บอกอีกว่า สถานการณ์​เช่นนี้ ส่งผลโดยตรงต่อผู้ประกอบการเรือโดยสารที่มีอยู่หลายเจ้า ซึ่งต้องลดจำนวนรอบของเรือ จากเดิมที่วิ่งไปเกาะล้านวันละ 3 รอบ เหลือเพียงวันละรอบเท่านั้น

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ