เร่งตรวจสอบพระถือปืนถ่ายรูปแชร์โซเชียล ชี้ ผิดวินัยสงฆ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าคณะจังหวัดอ่างทอง สั่งตรวจสอบภาพชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ ถ่ายภาพคู่อาวุธปืน และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม

เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสังโซเชียล มีการแชร์ภาพถ่ายของชายที่แต่งกายคล้ายพระสงฆ์ กำลังนั่งอยู่ภายในห้องแห่งหนึ่งกับหญิงสาวสูงอายุ โดยชายคนดังกล่าวถือนำอาวุธลูกซองยาว ปืนลูกโม่ และดาบ โชว์เพื่อถ่ายภาพ ซึ่งหนึ่งในภาพถ่ายมีรูปขวด และแก้วไวน์อยู่ด้วย จนถูกวิพากษวิจารณ์อย่างกว้างขวาง ถึงความเหมาะสม ซึ่งบางภาพถูกถ่ายบริเวณหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งในจ.อ่างทอง ทำให้ชาวเน็ตตั้งข้อสังเกตว่าชายคนดังกล่าวเป็นพระในพื้นที่จ.อ่างทองหรือไม่

 ผู้สื่อข่าวจึงนำภาพดังกล่าว เข้าสอบถามพระครูสุทธิกิจจาทรเลขาเจ้าคณะจังหวัดตรวจสอบ ซึ่งยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นพระที่อยู่ในจ.อ่างทองหรือไม่ เบื้องต้นจะนำรูปถ่ายส่งให้เจ้าอาวาสทุกวัดตรวจสอบ

โดยการกระทำลักษณะนี้ พระครูสุทธิกิจจาทร บอกว่าถือเป็นการผิดวินัยสงฆ์ ข้อโลกวัชชะ หรือความผิดของพระภิกษุที่ชาวโลกตำหนิติเตียนว่าไม่เหมาะ ไม่ควร แก่สมณะ ความผิดที่เป็นโลกวัชชะนั้น แม้คนทั่วไปทำ ก็ถูกตำหนิติเตียนเหมือนกับพระภิกษุไปทำ แต่พระภิกษุที่ได้ชื่อเป็นผู้วางตัวเหมาะสมยิ่งต้องถูกตำหนิมากขึ้น ซึ่งต้องตรวจสอบต่อไปว่าเป็นพระภิกษุในพื้นที่หรือไม่

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ