หวิดตายหมู่! แพล่มกลางงานแข่งเรือเมืองอ่างทอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จังหวัดอ่างทอง เกิดอุบัติเหตุ แพ ล่มกลางงานแข่งเรือวัดป่าโมกวรวิหาร กองเชียร์กว่า 30 คนทั้งเด็ก-ผู้ใหญ่ หนีตายวุ่น เคราะห์ดีไม่มีผู้บาดเจ็บ

ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Supakit Huadprasit ไลฟ์จากงานแข่งเรือพายประจำปี วัดป่าโมกวรวิหาร อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง โดยขณะที่มีการแข่งเรืออยู่นั้น กองเชียร์จำนวนมากลงไปอยู่บนแพแปดเหลี่ยมในแม่น้ำบริเวณหน้าวัด ทำให้แพรับน้ำหนักไม่ไหว ค่อยๆ เอียง จนตะแคงจมน้ำ ผู้ที่อยู่บนแพซึ่งมีทั้งผู้ใหญ่และเด็กกว่า 30 คน ต่างพากันกระโดดหนีตายลงแม่น้ำและว่ายน้ำเข้าฝั่ง เคราะห์ดีที่แพอยู่ใกล้ฝั่ง และมีตำรวจ รวมถึงอาสาสมัครจำนวนมาก ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ช่วยกันโยนเชือกและไม้ให้ผู้ประสบเหตุ รวมทั้งมีเรือของเจ้าหน้าที่ไปช่วยขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัยทุกคน

หลังจากเกิดเหตุ ผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบว่ายังคงมีการจัดการแข่งขันเรือยาวกันตามปกติ โดยแพที่ตะแคงจมลงไปในน้ำเป็นแพขนาดเล็กอยู่ติดกับแพขนาดใหญ่อีก 3 แพ เจ้าหน้าที่คอยดูแลและปิดกั้นไม่อนุญาตให้ประชาชนรวมถึงกองเชียร์ลงไปในแพ เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นได้

ด้านนายมานพ สังข์ศิริ กรรมการวัด บอกว่า ทางคณะกรรมการวัดได้ประกาศเตือน ไม่ให้ประชาชนลงไปในแพดังกล่าวอยู่แล้ว เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตราย แต่ประชาชนบางกลุ่มก็ยังฝ่าฝืนลงแพ เบื้องต้นได้ประกาศย้ำไม่ให้ลงไปในแพเด็ดขาด เพราะบริเวณฝั่งก็มีที่ให้นั่งชมการแข่งขัน ขณะที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ