ย้อนเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ “เสี่ยวิชัย” ตกที่สนามเหย้าเลสเตอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ย้อนดูลำดับเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ของ ‘นายวิชัย ศรีวัฒนประภา’ เจ้าของคิงเพาเวอร์ และสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ตกจนเกิดไฟลุกท่วม ที่บริเวณลานจอดรถของสนามฟุตบอลคิง เพาเวอร์ สเตเดียม

วันนี้ (28 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ภาพที่เกิดขึ้นเวลาประมาณ 20.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 02.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ในเมืองเลสเตอร์ ของอังกฤษ โดยภาพจากรายการวิเคราะห์หลังเกมของบีทีสปอร์ตส (BT Sports) เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่เฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ กำลังจะขึ้นบิน หลังจบเกมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ระหว่างทีมเลสเตอร์ กับเวสต์แฮม ได้ประมาณ 1 ชั่วโมง

โดยผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ไม่มีสัญญาณขัดข้องใด ๆ แต่หลังจากเฮลิคอปเตอร์ไต่ระดับความสูงพ้นหลังคาสนามได้ไม่นาน ก็เกิดปัญหาที่ใบพัด จนทำให้เฮลิคอปเตอร์สูญเสียการควบคุม หมุนกลางอากาศ ก่อนตกกระแทกลานจอดรถนอกสนาม และเกิดไฟลุกท่วม

อ่านข่าว: เฮลิคอปเตอร์ตกข้างสนาม "เลสเตอร์" ยังไม่ยืนยัน "วิชัย" อยู่ในเครื่องหรือไม่

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยทีมแพทย์ และหน่วยกู้ภัยฉุกเฉิน รุดไปยังจุดเกิดเหตุ และได้ทำการปิดล้อมพื้นที่ดังกล่าว มีรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์อยู่ในสภาพเสียหายร้ายแรง เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามที่จะทุบกระจกหน้าต่างเฮลิคอปเตอร์เข้าไป แต่ไฟที่ลุกโหมและเหตุระเบิด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องล่าถอยออกไป

ขณะที่พยานผู้เห็นเหตุการณ์แจ้งว่า แคสเปอร์ ชไมเคิล ผู้รักษาประตูของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ คือหนึ่งในทีมงานที่วิ่งเข้าไปในจุดเกิดเหตุเป็นคนแรก ๆ และถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ แต่เจ้าตัวยังไม่ได้ออกมาให้รายละเอียดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อ่านข่าว : เผยภาพนาที ฮ. “เสี่ยวิชัย” กำลังบินขึ้นจากสนามเลสเตอร์

นอกจากนี้สำนักข่าวบีบีซี รายงาน อ้างอิงแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับครอบครัวว่า นายวิชัย คือหนึ่งในผู้โดยสารบนเฮลิคอปเตอร์ลำนั้น สอดคล้องกับการคาดการณ์ของหลายฝ่าย เนื่องจากนายวิชัย มักจะเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัว กลับไปยังกรุงลอนดอนทุกครั้งหลังจบเกมการแข่งขัน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีแถลงยืนยันอย่างเป็นทางการจากทางสโมสร หรือบริษัทคิงเพาเวอร์ รวมถึงไม่มีการยืนยันว่านอกจากผู้โดยสารและนักบินบนเครื่องแล้ว มีคนได้รับลูกหลงจากเหตุการณ์นี้หรือไม่ ส่วน นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ลูกชายและรองประธานของเลสเตอร์ซิตี้ รายงานข่าวระบุว่า ไม่ได้อยู่บนเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว

อ่านข่าว : คิงพาวเวอร์ ยังเงียบ หลังเฮลิคอปเตอร์ “เสี่ยวิชัย” ตกข้างสนาม “เลสเตอร์”

ด้านเซอร์ ปีเตอร์ โซลสบี้ (Sir Peter Soulsby) นายกเทศมนตรีประจำเมืองเลสเตอร์ ซึ่งอยู่ที่สนามในช่วงที่เกิดเหตุ ระบุว่า รู้สึกเสียใจกับข่าวที่เกิดขึ้น พร้อมชื่นชมนายวิชัย และครอบครัว ที่ทุ่มเทเพื่อสโมสร ซึ่งถือเป็นคุณประโยชน์ให้กับเมืองเลสเตอร์

อ่านข่าว : เหล่าทีมฟุตบอลอังกฤษ ร่วมส่งกำลังใจให้ “เลสเตอร์ ซิตี้” หลัง ฮ.“เสี่ยวิชัย” ตก

อ่านข่าว : “แฟนเลสเตอร์” วางดอกไม้ข้างสนาม ให้กำลังใจ “เสี่ยวิชัย”

โดยล่าสุด สำนักงานตำรวจประจำเมืองเลสเตอร์ เปิดเผยว่า ทีมสืบสวนอุบัติเหตุทางอากาศ หรือ เอเอไอบี (AAIB) จะนำทีมสอบสวนเรื่องนี้ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ สำหรับจุดเกิดเหตุอยู่ในบริเวณลานจอดรถของเจ้าหน้าที่ ห่างจากสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ไม่กี่ร้อยเมตร ขณะที่เมืองเลสเตอร์ ซึ่งเป็นเมืองที่เกิดเหตุ อยู่ห่างจากจุดหมายปลายทางที่กรุงลอนดอนไปเกือบ 160 กิโลเมตร

อ่านข่าวเพิ่มเติม :

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ