“สุดารัตน์” นั่งประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ของพรรคเพื่อไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง สำหรับการประชุมวิสามัญครั้งแรกของพรรคเพื่อไทย ที่มีวาระสำคัญคือการเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรค ที่ประชุมมีมติ เลือก พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ เป็นหัวหน้าพรรคต่อ ส่วน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รับเลือกเป็น ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พร้อมยอมรับกังวลเรื่องพรรคถูกยุบ

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2561 ที่ประชุมวิสามัญครั้งที่ 1 ของพรรคเพื่อไทยใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง ก่อนมีมติเลือก พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยส่วนรองหัวหน้าพรรค 4 คนประกอบด้วย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง , นายปลอดประสพ สุรัสวดี , นายเกรียง กัลป์ตินันท์ และ พล.ต.ท.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ ขณะที่ นายภูมิธรรม เวชชยชัย ยังคงดำรงตำแหน่ง เลขาธิการพรรค ส่วนโฆษกพรรค คือนางลดาวัลย์ วงศ์ศรีวงศ์ ส่วนนายเสนาะ เทียนทอง เป็นประธานพรรค ทั้งหมดจะดำรงตำแหน่ง 4 ปี โดยการลงมติครั้งนี้เป็นการลงมติทางลับจากของผู้มีสิทธิ์ จำนวน 359 คน อีกตำแหน่งที่สำคัญ คือ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ที่ประชุมมีมติเลือก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า ตำแหน่งนี้คือเป็นตำแหน่งสำคัญ เพราะต้อง กำหนดแผน และ นโยบาย สู้ศึกเลือกตั้งปี 2562 เชื่อว่านโยบายจะยังชนะใจประชาชนในทุกกลุ่มได้ เหมือนหลายครั้งที่ผ่านมา

ส่วนกระแสข่าวที่พรรคจะเสนอชื่อ นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อยู่ใน3บัญชีรายชื่อนายกฯของพรรค แม้ไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่ทั้งนายจาตุรนต์ และ นางสุดารัตน์ ระบุว่าเป็นเรื่องของอนาคต

ส่วนนายชัชชาติ ระบุว่า ตอนนี้ยังไม่พร้อมรับตำแหน่งใด ในพรรค เพราะทำงานเป็นประธานบริษัทเอกชนอยู่ ไม่มีเวลา แต่พร้อมช่วยงานในฐานะสมาชิกพรรค

ส่วนประเด็นที่อาจจะถูกยุบพรรค จากกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯให้สัมภาษณ์ว่า พรรคเพื่อไทย และพรรคสาขาจะชนะการเลือกตั้ง ซึ่งอาจถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)วินิจฉัยว่าเข้าข่ายครอบงำพรรค ทั้งนายภูมิธรรม และ คุณหญิงสุดารัตน์ ยอมรับว่า ความกังวลในเรื่องนี้

หลังจากนี้ พรรคเพื่อไทยจะประชุมส่งมอบงานให้กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์  จากนั้นจะเดินสายพบสมาชิกพรรค และ คัดเลือกกรรมการประจำจังหวัด โดยจะออกประมาณ 6 ทีมลงพื้นไปยัง 4 จังหวัด ให้ครบทั้งประเทศ คาดใช้เวลาประมาณ 1 เดือน จากนั้นกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. จะเตรียมคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมในแต่ละพื้นที่ เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งปี 2562

อ่านเพิ่มเติม :  ส่อง!ประวัติเส้นทางการเมือง “วิโรจน์ เปาอินทร์” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คนใหม่

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ