สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ "เจ้าสัววิชัย" 3 พ.ย.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขั้นตอนการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เอลิคอปเตอร์ตกบริเวณสนามฟุตบอลสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ เวลานี้เหลือเพียง นายกวินพร พันธุ์แพ ผู้เสียชีวิตคนที่ 5 เพียงคนเดียวที่ยังรอการยืนยัน ขณะที่เพจเฟซบุ๊กคิง เพาเวอร์ เผยแพร่กำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา โดยจะเริ่มต้นในวันที่ 3 พฤศจิกายน

เมื่อวันที่ (1 พ.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ เผยแพร่กำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และสวดพระอภิธรรม นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ณ ศาลากวีนิรมิต วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร แขวงวัดเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ  โดยวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2561 เวลา 17.30น. เป็นพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พร้อมด้วยเครื่องเกียรติยศประกอบศพ และเวลา 18.30 น.เป็นพิธีสวดพระอภิธรรมศพ

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานโกศแปดเหลี่ยมฉัตรเบญจาตั้งประดับ ปี่ กลองชนะ ประโคมเวลาพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมเวลากลางคืน กำหนด 3 คืน

กำหนดการพิธีสวดอภิธรรมศพนายวิชัย ศรีวัฒนประภา สอดคล้องกับความคืบหน้าในการทำงานของตำรวจเลสเตอร์ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกลักษณ์[MOS]บุคคลสามารถถยืนยันศพที่ 3 และ 4 ได้อย่างเป็นทางการ คือ อิซซาเบล โรซา เลคโควิซ อายุ 46 ปี และ เอริค สแวฟเฟอร์ อายุ 53 ปี ผู้ช่วยนักบินและนักบิน ตามที่ปรากฎเป็นข่าวก่อนหน้านี้

ส่วนผู้เสียชีวิตคนที่ 5 ซึ่งเชื่อว่าเป็น นายกวีพร พันธุ์แพ ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบเพื่อยืนยันตัวบุคคล นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังยืนยันอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการพิสูจน์ทราบอัตลักษณ์บุคคลของ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา อายุ 60 ปี และ นางสาวนุสรา สุขหน้าไม้ อายุ 32 ปี ที่เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกครั้งนี้

ขณะที่การสอบสวนหาสาเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกยังไม่มีการระบุช่วงเวลาที่แน่ชัดว่าจะเสร็จสิ้นเมื่อไร  ญาติ นางสาวนุสรา สุขหน้าไม้ ได้เตรียมทำพิธีบำเพ็ญกุศล ศพของนางสาวนุสราที่วัดเพิ่มทาน ตำบลคลองสี่ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งคาดว่าศพจะมาถึงเมืองไทยในวันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายนนี้ แต่ยังไม่ระบุเวลาที่แน่ชัด  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ