"อัจฉริยะ" ร้องสอบ ตร.ธรรมศาลา ช่วยผู้ต้องหารอดคดียาเสพติด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นอีกคดีที่มีตำรวจบางนายเข้าไปช่วยเหลือให้ผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้รับโทษน้อยลงหรือไม่ต้องรับโทษ โดยใช้กระบวนการทางกฎหมายขอลดโทษเหมือนคดีของ น.ส.อาเมเรีย จาคอป โดยนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ นำหลักฐาน เข้าร้องเรียนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ตั้งกรรมการสอบ

เมื่อวันที่ 1พ.ย. 2561 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ขอให้ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  ตั้งกรรมการสอบสวน โดยอ้างว่า ตำรวจ สน.ธรรมศาลา ยศร้อยตำรวจโทนายหนึ่ง พร้อมพวกใช้กระบวนการทางกฎหมายตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา100/2 ของ พ.ร.บ ยาเสพติดให้โทษ หรือกระบวนการขอลดโทษให้ผู้ต้องหา รายสำคัญที่ จ.สมุทรสงคราม โดยผู้ต้องหาที่ได้รับการลดโทษ ไม่รู้จักกับผู้ต้องหาหรือรู้เหตุการณ์การจับยาเสพติดในพื้นที่ สน.ธรรมศาลา แต่กลับมีรายชื่อการขยายผล เพื่อขอลดโทษ โดยอ้างว่าขบวนการนี้มีค่าใช้จ่าย 1 ล้าน 5 แสนบาท

นายอัจฉริยะ อ้างว่า ขบวนการนี้ทำมาตั้งแต่ปี 2559 ทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7 โดยรูปมีแบบพฤติการณ์คล้ายคดีของ น.ส.อาเมเรีย จาคอป เพราะมีทนายคนเดิมที่พัวพันกับคดีของสองสามีภรรยาเจ้าของอาหารทะเลที่เคยมีคลิปเสียงปรากฏก่อนหน้านี้ เป็นคนจัดหาและคอยหาทีมงานให้ โดยมีผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ ร่วมกี่ยวข้องด้วย

ขณะที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด โพสต์เฟซบุ๊กครั้งแรก หลังจากหายไปช่วงที่นายอัจฉริยะ ร้องเรียนให้มีการตรวจสอบคดีดาราสาวเอมี่ โดยทนายษิทราโพสต์เฟซ ว่า วันนี้ครบรอบ 1 ปี คดี หวย30ล้าน  พรุ่งนี้ ( 2พ.ย. 2561) สืบพยานนางเอกของเรื่อง โดยตัวเองจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และจะไม่มีปัญหาหรือเรื่องใดมาทำลายสมาธิได้

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ